Chính xác là Pháp sẽ triển khai công nghệ ngăn không cho bất cứ chiếc flycam nào bay lởn vởn trên tất cả các sân vận động Euro 2016. Động thái này nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho tất cả các cổ động viên và cầu thủ trên sân.

{keywords}

Sau vụ tấn công khủng bố Paris hồi tháng 11 năm ngoái, an ninh đã được thắt chặt trên khắp nước Pháp. Và đương nhiên chính quyền nước này không thể khinh suất trước một sự kiện lớn như Euro 2016. Lo ngại về việc kẻ nào đó sẽ dùng flycam rắc chất độc hóa học hoặc dùng để khủng bố sân vận động là hoàn toàn có cơ sở.

Nhằm ngăn chặn tất cả các nguy cơ này, ban tổ chức Euro 2016 cho biết sẽ triển khai công nghệ mới trong khoảng từ 10/6 tới 10/7 tại tất cả 10 thành phố lớn của Pháp để ngăn chặn tất cả phương tiện flycam xâm nhập bất hợp pháp.

Hãng tin AP trích lời ông Ziad Khoury, phụ trách an ninh Euro 2016, cho biết vùng cấm bay áp dụng cho flycam sẽ sớm được công bố tại tất cả 10 sân vận động, đồng thời có tới 24 nhóm hỗ trợ dưới mặt đất để ngăn chặn các vật thể bay không mong muốn này.

Trước đó, chính quyền nước Pháp cũng được báo động về tình trạng có tới hàng chục chiếc flycam bay bí mật vào ban đêm trên các vùng trời nhạy cảm của nước này, chủ yếu là tại các cơ sở hạt nhân, căn cứ quân sự, hay thậm chí là dinh tổng thống.

Nhằm đối phó với tình trạng trên, chính phủ pháp đã đổ tiền vào nghiên cứu công nghệ cho phép can thiệp hoặc gây nhiễu tín hiệu flycam, hay thậm chí là phá hủy chúng luôn tại chỗ.

Tổng thư ký Quốc phòng và An ninh quốc gia Pháp xác nhận với AP rằng các biện pháp chống flycam sẽ được triển khai tại Euro 2016, nhưng không nói rõ công nghệ nào sẽ được triển khai. Tất cả sẽ được công bố trong vài ngày tới. Rất có thể đó sẽ là công nghệ vi sóng, hoặc các công nghệ triển khai dưới mặt đất có thể phá hoặc làm nhiễu sóng flycam.

Nguyễn Minh (theo Mashable)

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: