Chiều 31/12/2014 Bộ TT&TT đã trao quyết định giao ông Lê Nam Trà, Tổng giám đốc MobiFone sẽ kiêm phụ trách chức vụ Chủ tịch MobiFone thay cho ông Mai Văn Bình nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/1/2015.

{keywords}
Thứ trưởng Lê Nam Thắng  trao quyết định bộ nhiệm phụ trách chức vụ Chủ tịch MobiFone cho ông Lê Nam Trà 


Phát biểu tại buổi lễ này, ông Lê Nam Trà nói rằng đây là trách nhiệm to lớn và bản thân ông khi nhận nhiệm vụ này vừa mừng vừa lo vì trách nhiệm đè nặng lên vai. Ông Lê Nam Trà cũng khẳng định sẽ đưa MobiFone trở thành một trụ cột trên thị trường viễn thông, để hình thành thế “kiềng 3 chân” trên thị trường này.

“Thời gian vừa qua, Chính phủ và Bộ TT&TT đã tạo điều kiện cho MobiFone có cơ hội và động lực phát triển như tách MobiFone ra khỏi VNPT, nâng cấp lên Tổng công ty và cấp đủ giấy phép cung cấp các dịch vụ. Như vậy, việc MobiFone sẽ phát triển như thế nào sẽ chỉ còn là năng lực cạnh tranh, kinh doanh của chính MobiFone. MobiFone đã đặt mục tiêu tăng trưởng trong năm 2015 là 10% và sẽ cao hơn trong các năm tiếp theo. Mục tiêu của chúng tôi sẽ phải đưa MobiFone tiếp tục là thương hiệu dẫn đầu trên thị trường và vươn ra thế giới”, ông Lê Nam Trà nói.

Trước đó, ngày 16/12/2014, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã trao quyết định bổ nhiệm ông Lê Nam Trà làm Tổng giám đốc MobiFone từ ngày 11/12/2014. Ông Lê Nam Trà sinh năm 1961 và đã có hơn 30 năm gắn bó với sự phát triển của ngành Viễn thông, trong đó có 20 năm gắn liền với Trung tâm II MobiFone. Ông Lê Nam Trà tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội và tiếp tục lấy bằng Thạc sĩ Viễn thông tại trường này. Ông còn có bằng Cử nhân tài chính của trường Đại học Kinh tế TP.HCM.

{keywords}
Thứ trưởng Lê Nam Thắng trao quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho ông Mai Văn Bình 


Phát biểu tại buổi lễ trao quyết định, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng đã đánh giá cao những đóng góp của ông Mai Văn Bình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 37 năm công tác từ cán bộ kỹ thuật, đến kinh doanh và quản lý công ty lớn. Thứ trưởng Lê Nam Thắng còn nhấn mạnh đến vai trò của ông Mai Văn Bình góp phần xây dựng Thương hiệu MobiFone trở thành thương hiệu có giá trị nhất ở Việt Nam. 

“Hiện tầm vóc của MobiFone đã thay đổi về chất khi “khoác áo” thành tổng công ty. Tôi hy vọng 5 năm tới MobiFone có quy mô và doanh thu tương đương với Viettel và VNPT. Tôi cũng hy vọng anh Lê Nam Trà ở trên cương vị mới sẽ tập hợp đoàn kết được cán bộ nhân viên trong MobiFone thực hiện tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng thời tiếp tục phát huy những thành quả mà thế hệ trước của MobiFone đã xây dựng” Thứ trưởng Lê Nam Thắng nói.

Ông Mai Văn Bình sinh năm 1954 và đã từng giữ vị trí Giám đốc Trung tâm MobiFone 2 - một trung tâm đang đem lại doanh thu và lợi nhuận lớn nhất của MobiFone. Mới đây, ông Mai Văn Bình đã được nhận bảng vàng “Trí thức tiêu biểu Việt Nam trên mặt trận kinh tế - xã hội năm 2013” vì đã đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào trên mặt trận kinh tế - xã hội trong quá trình hội nhập quốc tế.

Ngày 24/8/2014, ông Mai Văn Bình cũng đã được tôn vinh trong danh sách 33 nhà lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc được biểu dương tại Lễ tôn vinh “Sản phẩm, dịch vụ Việt Nam được tin dùng” lần thứ 2.

Phát biểu tại buổi lễ này, ông Mai Văn Bình chia sẻ: “Sắp tới, MobiFone sẽ phải quyết tâm mạnh mẽ. Thế nhưng bài học thành công là phải gìn giữ và phát huy cao những giá trị cốt lõi của MobiFone được kết tinh gần 22 năm qua. Đó là văn hóa MobiFone, là giá trị tôn trọng con người, tôn trọng công việc. Từ công việc để đánh giá con người, từ tôn trọng công việc để tôn trọng con người và phát huy tiềm năng của con người ở mọi cấp”.

(Theo IctNews)