Có tới 11 triệu người - 1/3 số người sử dụng smartphone nhìn vào điện thoại của mình trong vòng 5 phút khi mới thức dậy.

Đó chính là số người “nghiện” smartphone ở nước Anh. Để kiểm tra thói quen của các chủ sở hữu smartphone, các nhà nghiên cứu bắt đầu xem xét những người đã kiểm tra các liên lạc, tin nhắn vào buổi đêm.

{keywords}
Phụ nữ thường kiểm tra smartphone trên giường. 

Hầu hết các người dùng smartphone sẽ kiểm tra tin nhắn đầu tiên (33%), tiếp theo là email (25%) và mạng xã hội (14%). Nghiên cứu từ Deloitte cũng cho thấy mọi người không thể rời khỏi điện thoại của mình khi đang tỉnh táo với khoảng 1/6 số người nhìn vào smartphone hơn 50 lần mỗi ngày.

Độ tuổi từ 18-24 là những người thường xuyên sử dụng nhất, trung bình họ sẽ kiểm tra điện thoại của mình 53 lần mỗi ngày và 13% trong đó lên đến 100 lần. Trong khi độ tuổi 65-75 là ít kiểm tra nhất, trung bình họ chỉ xem điện thoại 13 lần mỗi ngày và 56% trong đó chỉ kiểm tra dưới 10 lần.

“Ở Anh hiện đang có trại cai nghiện kỹ thuật số để giúp bạn bớt thời gian cho điện thoại và trải nghiệm cuộc sống”, nghiên cứu cho biết thêm.

Theo TGDĐ/Telegraph