5G - cú đột phá đáng được mong chờ

Thế hệ mạng di động thứ tư (4G) cho phép truyền tải dữ liệu với tốc độ tối đa trong điều kiện lý tưởng là 1 - 1,5 Gb/giây. Nhờ tốc độ truyền dữ liệu cao này, mạng 4G hỗ trợ các phần mềm chạy mượt mà hơn, cho phép người dùng xem video chất lượng cao Full HD và 4K.

Tuy nhiên, nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn người tiền nhiệm 4G, những trải nghiệm tuyệt vời nhất sẽ chưa dừng lại tại đây với sự ra đời của công nghệ 5G. Tốc độ truyền dữ liệu cao, độ trễ thấp, tiêu thụ điện năng ít, cải thiện khả năng của hệ thống và điều quan trọng nhất - kết nối lượng thiết bị lớn chính là những cải tiến cốt lõi mà 5G mang lại.

{keywords}
5G được kỳ vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên số hoàn toàn mới

Các nhà phát minh 5G cho biết, độ trễ trên mạng 5G sẽ thấp hơn lên đến 10 lần so với 4G, điều này không chỉ giúp người dùng có thể lướt web xem phim hay chơi game nhanh hơn mà còn đem đến sự phát triển của các nền tảng điều khiển từ xa.

Với độ trễ thấp, các cảm biến sẽ hoạt động nhanh hơn ngay khi người điều khiển kích hoạt và ra mệnh lệnh, các máy móc tại các cơ sở công nghiệp hoạt động hiệu quả hơn, kiểm soát hậu cần và điều khiển giao thông phương tiện từ xa tối ưu hơn hay đặc biệt có thể giúp các bác sĩ cách bệnh nhân nửa vòng trái đất vẫn có thể thực hiện các ca phẫu thuật chính xác nhờ vào độ trễ thấp, đem đến hành động ngay lập tức.

Trong ngành viễn thông, một chiếc smartphone được kết nối 5G sẽ mang đến những trải nghiệm đỉnh cao cho người dùng. Nhờ công nghệ 5G, người dùng có thể chủ động làm việc dễ dàng cũng như kết nối từ xa với các thiết bị khác trong ngôi nhà thông minh của mình, thậm chí khi đang ở ngoài đường, trải nghiệm những cuộc gọi video bằng 3D chân thật thay vì 2D và tải một bộ phim 4K chỉ trong trong một vài giây.

Khám phá kỷ nguyên 5G

Nhờ những trải nghiệm tuyệt vời mà 5G mang lại, từ nhiều năm nay, thế hệ G tiếp theo luôn là cuộc tranh đua của nhiều ông lớn trong ngành công nghệ. Samsung đang là một trong những công ty tham gia vào đường đua 5G quyết liệt, tính trên cả thế giới lẫn thị trường Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, ông lớn công nghệ đến từ Hàn Quốc đã tung ra thị trường hơn 10 mẫu điện thoại 5G. Trong đó, năm 2019, Galaxy Note10+ 5G là một trong những dòng điện thoại 5G phổ biến nhất.

Theo thống kê từ Dell'Oro cho thấy, trong tổng thể thị trường thiết bị viễn thông hiện nay, bao gồm các phiên bản cũ hơn, như 4G, thị phần của Samsung đã tăng gần gấp đôi trong hai năm qua, lên khoảng 3%. Riêng cơ sở hạ tầng di động 5G, thị phần của công ty đã tăng khoảng 10 - 15% trong nửa đầu 2020.

{keywords}
Samsung là đơn vị tiên phong trong việc hiện thực hoá giải pháp đầu cuối 5G

Đại diện Samsung cho biết, hiện Samsung đang tăng cường đầu tư 5G ở những nơi có tiềm năng lớn. Tại quê nhà Hàn Quốc, hãng là nhà cung cấp thiết bị 5G lớn nhất. Hãng cũng giành được các hợp đồng 5G tại Mỹ với các nhà mạng Sprint, AT&T và US Cellular, ở Nhật Bản với KDDI, ở Canada với Telus và Videotron, và ở New Zealand với Spark.

Bên cạnh đó, dù là người tiên phong nhưng tất cả các tính năng trên smartphone Samsung luôn trải qua giai đoạn nghiên cứu và đánh giá nghiêm ngặt trước khi chính thức trình làng người dùng, đảm bảo mọi trải nghiệm đều ở mức tối ưu nhất. 

Thiết bị đầu cuối đã sẵn sàng

Galaxy Note20 series là một thành công lớn tiếp theo của Samsung ở Việt Nam. Chiếc flagship đầu bảng của Samsung không chỉ thu hút giới mộ điệu bởi những tính năng khác biệt mà còn bởi sự chăm sóc đặc biệt của ông lớn ngành công nghệ khi đưa vào đó công nghệ tối tân nhất thời điểm hiện tại, công nghệ 5G.

{keywords}
 Galaxy Note20 Ultra 5G

Có thể nói, sự ra đời của Galaxy Note20 Ultra 5G là “mảnh ghép” góp phần hoàn thiện “bức tranh” 5G tại Việt Nam. Galaxy Note20 Ultra 5G sở hữu khả năng truy cập dữ liệu siêu nhanh với mạng 5G độ trễ cực thấp, từ đó những trải nghiệm của người dùng cũng được cải thiện nhờ vào khả năng tải trang web chỉ trong giây lát, gọi điện video rõ nét mà không giật lag, khả năng điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà với độ trễ gần như bằng 0. 

“Siêu phẩm” này cũng mở ra một bầu trời giải trí đỉnh cao và sống động chưa từng có. Dưới sự hỗ trợ của 5G, những trải nghiệm chơi game đồ họa hạng nặng trở nên mượt đến kinh ngạc; hay người dùng có thể thoả sức sáng tạo và nhanh chóng chia sẻ hoặc tải về những thước phim với độ phân giải lên đến 8K, 4K chuẩn điện ảnh chỉ mất vài giây.

{keywords}
Khi 5G được phủ sóng rộng rãi, trải nghiệm chiến game trên Galaxy Note20 sẽ như “hổ thêm cánh”

Theo đại diện Samsung, hãng kỳ vọng trong tương lai không xa, khi đã chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở hạ tầng, người dùng Việt sẽ được trải nghiệm những điều tuyệt vời mà công nghệ 5G mang đến trên chiếc smartphone đầu bảng đến từ Samsung.

Thu Hằng