Dành chủ yếu cho các vận động viên, loại giày mới Nike HyperAdapt 1.0 có thể tự điều chỉnh vừa với chân của người đi nhờ các bộ cảm biến thông minh.

{keywords}

Giày mới là sản phẩm của nhà thiết kế Tinker Hatfield nhằm khắc phục một số khó khăn mà các vận động viên hay gặp phải. Hệ thống thông minh tự động của Nike HyperAdapt 1.0 cho phép vận động viên có thể thực hiện các điều chỉnh nhỏ nhưng chính xác để giảm áp lực từ dây buộc thắt chặt, hoặc nguy cơ bị tuột giày khi chúng quá lỏng.

“Đó là một bước quan trọng giúp loại bỏ những ức chế không cần thiết trong quá trình thi đấu của các vận động viên”,  Hatfield nói.

Ý tưởng phát triển loại giày tự thắt chặt của Nike đã có từ cách đây vài năm. Một số mẫu thử nghiệm ra mắt từ năm 2013 và Nike HyperAdapt 1.0 chính là mẫu hoàn thiện. Sản phẩm này sẽ tới tay người tiêu dùng vào cuối năm nay với 3 màu khác nhau.

Tuy cơ chế của Nike HyperAdapt 1.0 vẫn chưa tự động hoàn toàn, nghĩa là người đi phải bấm thêm nút bên cạnh giày để hoàn tất quá trình điều chỉnh, nhưng Nike cho biết đây là bước tiến quan trọng để hãng này ra mắt một mẫu giày tự động hoàn toàn.

Nguyễn Minh (theo Digitaltrends)

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: