Samsung có thể thở phào nhẹ nhõm khi năm 2016 sắp khép lại cùng nhiều rắc rối, từ việc bị khởi kiện khắp toàn cầu vì vô số vụ Galaxy Note 7 cháy, nổ do lỗi pin tới kết quả kinh doanh quý 3 bết bát và thông tin công ty dự kiến phải phân tách thành hai. Tuy nhiên, 2017 dự kiến sẽ là một năm "tươi sáng" hơn với ông lớn công nghệ Hàn Quốc khi công ty nhiều khả năng sẽ tung ra thị trường hai mẫu điện thoại flagship Galaxy S8 và Galaxy Note 8.

{keywords}

Trước đây, trong dư luận từng râm ran tin đồn rằng, Samsung sẽ khai tử hoàn toàn dòng máy Note sau thảm họa Galaxy Note 7. Song, sự tồn tại của một thiết bị mang tên Galaxy Note 8 ngày càng trở nên rõ ràng hơn mỗi ngày.

Dưới đây là 5 tính năng được chờ đợi nhất ở Galaxy Note 8, mẫu smartphone dự kiến sẽ trình làng vào nửa cuối năm 2017:

Màn hình kép

Samsung dự kiến sẽ bỏ lại phía sau Galaxy Note 7 càng xa càng tốt. Vì vậy, mẫu phablet kế nhiệm của công ty được cho là sẽ ra mắt cùng màn hình kép, gập hướng ra ngoài. Hai màn hình này sẽ được đặt ở mặt trước và mặt lưng của thiết bị. Samsung dự kiến sẽ tung một số lượng nhỏ thiết bị ra trước để kiểm tra phản ứng của thị trường, sau đó mới phát hành Galaxy Note 8 màn hình kép.

Trợ lý ảo thông minh nhân tạo

Samsung dự kiến sẽ thay thế hệ thống truy cập nhanh bằng giọng nói S voice đã lỗi thời bằng một trợ lý ảo thông minh nhân tạo mới, tiến hóa theo nhu cầu của người dùng thông qua phân tích thói quen sử dụng của họ.

RAM và bộ nhớ trong "khủng"

Galaxy Note 8 được cho là sẽ ra mắt với RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB, cùng khả năng mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ MicroSD.

Bút S-Pen nâng cấp

Theo thông lệ của dòng máy Note, Galaxy Note 8 dự kiến cũng sẽ được trang bị một bút trâm S-Pen nâng cấp. Cục sở hữu trí tuệ Mỹ gần đây đã công một bằng sáng chế mới cấp cho Samsung, hé lộ sự tồn tại của loa ngoài ở bút S-Pen.

Pin không do Samsung sản xuất

Một số thông tin rò rỉ mới đây quả quyết Samsung sẽ phả ithuê công ty bên ngoài sản xuất pin cho Galaxy Note 8. Điều này nhiều khả năng thành sự thực do ông lớn công nghệ Hàn Quốc từng thừa nhận, pin lỗi do chính công ty kiểm nghiệm và đóng gói đã biến Galaxy Note 7 thành "bom nổ chậm". Samsung được cho là đang đặt hàng pin do LG chế tạo.

Tuấn Anh (Theo Ibtimes)