Rất nhiều người trong chúng ta không thể sống thiếu Facebook nhưng cũng như thế giới thực, sẽ có những kiểu người và những hành vi không ai ưa được trên mạng xã hội. 

Nếu không muốn mình khiến người khác khó chịu đến mức "Unfriend" thì tốt nhất, bạn nên hạn chế - hoặc tốt nhất là tránh xa - những bài post dưới đây:

{keywords}

1. Tự sướng 60 phút/lần

Selfie là xu hướng đang khuynh đảo cả thế giới. Hầu như không có ai tham gia Facebook mà chưa từng selfie cả. Việc up ảnh tự sướng, vì thế, được coi là chuyện bình thường ngày nay. Ngay cả tần suất 1 ảnh/ngày cũng vẫn ở ngưỡng chịu đựng được. Thế nhưng cứ vài giờ bạn lại tải lên Facebook một bức chân dung của mình được chụp ở các góc độ khác nhau thì sao? Lấy thí dụ, "Đây là ảnh trước ăn trưa của tôi", rồi sau đó 1 tiếng là "Tôi sau bữa trưa. Trông vẫn mảnh mai đấy chứ?". Đấy là lúc bạn thực sự khiến người khác ngứa mắt rồi đấy.

2. Check in mọi nơi, kể cả trong nhà vệ sinh

Nhiều người có thói quen đi đến đâu cũng check in, mặc kệ người khác có quan tâm đến việc họ đi đâu - làm gì hay không. Tất nhiên, nếu bạn check in một nhà hàng khi hẹn hò với hội bạn, hoặc check in khu nghỉ dưỡng cùng gia đình vào dịp đặc biệt thì lại là câu chuyện khác. Đằng này đi chợ cũng check in, đi rửa xe cũng check in, hay thậm chí vào nhà vệ sinh cũng phải tự sướng check in thì hơi quá đà rồi đấy.

3. Biến Facebook thành chốn tán tỉnh nửa kia

Đừng hiểu nhầm, mọi người rất mừng vì bạn đã tìm thấy tình yêu đích thực của mình. Nhưng cập nhật "diễn biến tình yêu" và ca ngợi nửa kia của bạn mỗi ngày ư? Đừng sến hóa trang Facebook của bạn vậy chứ.

Nhưng ở thái cực đối lập, cũng có những người bị thất tình, bị ai đó cự tuyệt hay từ chối tình yêu và lập tức lên Facebook than vãn, thậm chí là mắng mỏ, bỉ bôi người kia "có mắt như mù". Vâng, hiển nhiên là những bài post như vậy cũng xứng đáng có một chỗ trong danh sách này.

4. Status đòi hỏi sự phát tán

Bạn có thấy những dòng trạng thái kiểu như "Nếu như bạn không chia sẻ status này tới 10 người bạn thì trong vòng 10 ngày tới, bạn sẽ gặp vận rủi" quen hay không?

5. Gửi yêu cầu game Candy Crush hay Farmville

Đã bao nhiêu lần bạn phát điên khi nhận được thông báo mời chơi game kiểu này? Không ít người đã thẳng tay xóa tên những người bạn chuyên "dội bom" lời mời rác kiểu này ra khỏi frienlist vì cảm thấy bị làm phiền quá đáng.

6. Phô trương về mình

Một hoặc hai trạng thái về sự tài giỏi, thông minh của bạn thì không vấn đề gì. Nhưng ca ngợi mình mỗi ngày ư? Không đời nào. Đúng, bạn có thể gặt hái được nhiều thành công, gặp gỡ nhiều nhân vật nổi tiếng hay ăn tối ở khách sạn 6 sao - nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần phải post liên tục về những điều này để người khác biết và nhớ là bạn thành đạt.

7. Nói tắt, viết tắt, không chấm câu.

"Omg, ck dg ở đâu, mau về với vk iu!" - Thú thật là những trạng thái viết bằng ngôn ngữ kiểu teen này không phù hợp với đại đa số người dùng trưởng thành. Tương tự, những status viết đến 6 dòng không một dấu chấm, phẩy cũng khiến người đọc muốn hụt hơi và khó hiểu. Ít nhất thì khi bạn post một điều gì đó lên tường nhà mình, hãy thể hiện sự tôn trọng với những người sẽ đọc nó chứ?

T.C

Tin liên quan