Sau khi được báo cáo hồi tháng 3, nhóm pháp chế của Xiaomi đã tìm kiếm và phát hiện một website rao bán tai nghe Mi Bluetooth hàng nhái. Với sự hỗ trợ của lực lượng an ninh, Xiaomi đã theo dõi hoạt động nhà máy sản xuất tai nghe nhái nằm trong một khu công nghiệp tại Thâm Quyến (Trung Quốc).

Nhom lam tai nghe Xiaomi nhai bi bat giu hinh anh 1 Z15121052020.jpg

Nhà máy sản xuất tai nghe Xiaomi nhái tại Trung Quốc. Ảnh: Weibo

Sau khi ập vào nhà máy, lực lượng chức năng đã tìm thấy hơn 1.000 tai nghe Mi Bluetooth nhái đã được sản xuất, đóng trong những chiếc hộp có thiết kế giống hàng chính hãng, trong khi một số tai nghe vẫn đang được sản xuất. Toàn bộ sản phẩm đã được thu giữ, trong khi những người liên quan bị bắt.

Theo Gizchina, Xiaomi đang làm hồ sơ khởi kiện những người liên quan đến nhà máy sản xuất tai nghe nhái này.

Nhom lam tai nghe Xiaomi nhai bi bat giu hinh anh 2 Z15221052020.png

Một chiếc tai nghe Bluetooth Xiaomi hàng nhái. Ảnh: Weibo.

Với giá rẻ và chất lượng tốt, Xiaomi là cái tên được ưa thích trên thị trường smartphone và phụ kiện.

Sự phổ biến của Xiaomi khiến nhiều kẻ xấu trục lợi bằng cách sản xuất các sản phẩm nhái có thiết kế, tính năng giống hàng thật rồi bán ra thị trường.

Các sản phẩm Xiaomi bị làm nhái từ smartphone, pin dự phòng đến tai nghe. Không chỉ Trung Quốc, sản phẩm Xiaomi nhái còn xuất hiện ở Ấn Độ hay Việt Nam.

Tháng 12/2019, một lô hàng Xiaomi nhái trị giá 18.000 USD đã bị thu giữ tại chợ Gaffar ở Delhi (Ấn Độ).

Người dùng muốn mua các sản phẩm chất lượng nên tham khảo những cửa hàng, kênh mua sắm uy tín để tránh mua phải hàng nhái, chất lượng kém.

Theo Zing

OnePlus sẽ vô hiệu hóa tính năng chụp xuyên quần áo tại thị trường TQ

OnePlus sẽ vô hiệu hóa tính năng chụp xuyên quần áo tại thị trường TQ

OnePlus sẽ loại bỏ khả năng chụp ảnh xuyên quần áo và một số loại nhựa trên điện thoại OnePlus 8 Pro trong phiên bản hệ điều hành của OnePlus tại Trung Quốc.