Ngân hàng Nhật Bản (BOJ), tức ngân hàng trung ương của Nhật Bản, đã thành lập một nhóm chuyên trách để nghiên cứu phát hành tiền kỹ thuật số.

Động thái này này diễn ra sau khi chính phủ Nhật Bản ban hành phương châm kêu gọi BOJ nghiên cứu khả năng phát hành tiền kỹ thuật số có thể giao dịch qua điện thoại thông minh.

{keywords}
Trụ sở Ngân hàng Nhật Bản

Nhiệm vụ của nhóm là nghiên cứu những vấn đề về mặt công nghệ của đồng tiền ảo tại Nhật Bản. Ngoài ra, nhóm cũng sẽ nghiên cứu cách thức quản lý thông tin cá nhân và những vấn đề pháp lý có liên quan.

Nhóm sẽ phối hợp với ngân hàng trung ương các nước và các công ty tư nhân, ví dụ như các công ty viễn thông.

Trước đó, từ đầu năm nay, BOJ đã đồng ý nghiên cứu về tiền kỹ thuật số với Ngân hàng Trung ương châu Âu và 4 ngân hàng trung ương của các nước khác.

Trên thế giới, hiện ngân hàng trung ương của Trung Quốc chuẩn bị phát hành đồng nhân dân tệ kỹ thuật số và đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế.

Theo Baogiaothong

Giới lừa đảo Bitcoin kiếm tới 24 triệu USD trong 6 tháng đầu 2020

Giới lừa đảo Bitcoin kiếm tới 24 triệu USD trong 6 tháng đầu 2020

Trong vòng 4 năm vừa qua, giới tội phạm mạng đã lừa đảo được lượng bitcoin có giá trị lên tới 38 triệu USD. Theo báo cáo, những kẻ lừa đảo đã kiếm được số bitcoin trị giá khoảng 24 triệu USD chỉ trong 6 tháng đầu năm 2020.