Hãng tin Bloomberg cho biết Tesla nắm trong tay bằng chứng cho thấy một nhân viên đã thực hiện hành vi phá hoại nhà máy Freemont (Mỹ) hồi tháng trước. Sau khi hoàn tất điều tra nội bộ, hãng xe điện Mỹ đã đuổi việc nhân viên giấu tên này.

nhan vien Tesla pha hoai nha may san xuat oto anh 1

Dây chuyền sản xuất ôtô tự động tại nhà máy Freemont (Mỹ) của Tesla. Ảnh: CarBuzz.

Ông Al Prescott, phó chủ tịch phụ trách pháp lý của Tesla, tiết lộ về sự việc trong e-mail gửi nhân viên hồi đầu tuần.

“Cách đây 2 tuần, đội ngũ kỹ sư công nghệ thông tin và InfoSec đã xác định danh tính một nhân viên cố tình phá hoại nhà máy sản xuất ôtô. Chỉ sau vài giờ, một loạt biện pháp được đưa ra nhằm ngăn chặn thiệt hại, đảm bảo dây chuyền sản xuất ôtô vận hành thông suốt”, ông Al Prescott viết trong e-mail.

Tesla Model S, Model 3, Model X và Model Y là các mẫu xe được sản xuất tại nhà máy Freemont, nên sự việc trên được đánh giá rất nghiêm trọng. Có vẻ Tesla đã xử lý tình huống mà không cần nhờ tới cơ quan pháp luật.

Thông tin của Tesla không nêu nguyên nhân vụ việc. Có vẻ nhân viên trên đã cố xóa dấu vết khi đổ tội cho đồng nghiệp và phá hủy máy tính cá nhân.

“Nhân viên đó đã nhận tội sau khi chúng tôi đưa ra bằng chứng. Công ty đã chấm dứt hợp đồng với người này”, ông Al Prescott hé lộ thêm thông tin.

Đây không phải lần đầu tiên Tesla đối mặt với các hành vi phá hoại có chủ đích. Đó cũng là lý do hãng này tăng cường mạng lưới an ninh nội bộ.

Tháng trước, Tesla đã ngăn chặn thành công vụ tấn công mạng nhắm vào nhà máy Nevada Gigafactory. Vụ tấn công đòi tiền chuộc 1 triệu USD này do tin tặc người Nga thực hiện.

Theo Zing 

Hãng xe 'không tên tuổi' bất ngờ trở thành đối thủ đe dọa Tesla

Hãng xe 'không tên tuổi' bất ngờ trở thành đối thủ đe dọa Tesla

Gần đây, cổ phiếu của công ty xe điện Nikola, đối thủ cạnh tranh đầy triển vọng của Tesla đã tăng hơn 40% sau khi công bố quan hệ đối tác với tên tuổi lớn trong ngành ô tô là General Motors (GM).