Theo Bloomberg, các nhà máy lắp ráp iPhone ở Trung Quốc đang bắt đầu giảm mức tiêu thụ năng lượng do tình trạng thiếu điện đột ngột ở nước này. Chính phủ Trung Quốc cũng áp đặt các biện pháp hạn chế tiêu thụ năng lượng quá mức đối với hàng loạt doanh nghiệp.

Nha may lap rap iPhone giam cong suat, iPhone, Trung Quoc anh 1

Foxconn và nhiều công ty lắp ráp iPhone tại Trung Quốc phải giảm công suất vì thiếu điện. Ảnh: SCMP.

Ngày 27/9, công ty Pegatron, đối tác chính của Apple trong hoạt động lắp ráp iPhone, cho biết họ đang thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng để tuân thủ những chính sách của địa phương. Ngoài ra, theo những người trong cuộc, các công ty chịu trách nhiệm sản xuất thiết bị di động cho Táo khuyết tại Trung Quốc dường như đang phải tiếp cận nguồn điện ưu tiên để duy trì hoạt động.

“Pegatron đã áp dụng các biện pháp tiết kiệm nước và năng lượng trong vài năm qua. Chúng tôi có một chương trình ứng phó toàn diện cho tình hình hiện tại để giảm thiểu tác động đến hoạt động và năng lực sản xuất”, công ty Pegatron cho biết trong một thông báo.

Hiện tại, cơ sở sản xuất iPhone của Pegatron ở phía đông thành phố Côn Sơn sẽ chỉ bị ảnh hưởng ở mức độ nhẹ. Đồng thời, việc cắt giảm lượng điện tiêu thụ sẽ không có tác động lớn đến đơn vị lắp ráp iPhone của Luxshare Precision Industry. Bên cạnh đó, những người thân cận của Luxshare cho biết nhà máy vẫn sẵn sàng lắp ráp các sản phẩm chủ chốt để xuất xưởng theo đúng lịch trình ban đầu.

Các biện pháp hạn chế sử dụng năng lượng công nghiệp đã được áp đặt ở một số tỉnh của Trung Quốc, bao gồm cả các trung tâm kinh tế lớn như Giang Tô và Quảng Đông. Hiện nay, giới chức nước này đang thực hiện nhiều biện pháp nhằm nỗ lực giảm thiểu khí thải nhà kính. Ngoài ra, việc giá than và khí đốt leo thang cũng tác động đến hoạt động sản xuất và tiêu thụ năng lượng tại “công xưởng của thế giới”.

Mặc dù gặp một số khó khăn, chuỗi cung ứng iPhone trên toàn cầu hiện khá ổn định. Bên cạnh đó, các quản lý cấp cao tại những nhà cung cấp lớn cho Apple vẫn đang theo dõi chặt chẽ diễn biến về tình hình sản xuất.

Theo Zing/Bloomberg

Mẫu iPhone 14 đầu tiên xuất hiện

Mẫu iPhone 14 đầu tiên xuất hiện

Mẫu iPhone 14 đầu tiên với thiết kế mới lạ vừa xuất hiện ngay sau khi loạt iPhone 13 đến tay người dùng.