SK Telecom trở thành nhà mạng đầu tiên trên thế giới thực hiện cuộc gọi video trên mạng 5G bằng chiếc điện thoại thử nghiệm của Samsung.

Tờ Korea Herald cho biết, CEO Park Jung-ho của SK Telecom đã gọi thoại video cho nhân viên quản lý ở Seoul bằng chiếc điện thoại 5G thử nghiệm của Samsung. Chất lượng cuộc gọi được đánh giá tốt hơn mạng 4G LTE.

{keywords}
Nhà mạng Hàn Quốc bắt đầu thử nghiệm mạng 5G

Ông DJ Koh, phụ trách mảng di động của Samsung cho biết công ty đã hợp tác chặt chẽ với nhà mạng trong nước nhằm thương mại hóa dịch vụ 5G. Theo kế hoạch, Samsung sẽ tung ra thị trường mẫu smartphone 5G vào năm tới.

Ngoài SK Telecom, các nhà mạng khác như KT và LG Uplus cũng triển khai mạng 5G thương mại tại Hàn Quốc. Hiện tại, khách hàng doanh nghiệp đã có thể trải nghiệm mạng 5G. Dự kiến tháng 3/2019, mạng 5G sẽ chính thức được cung cấp tại Hàn Quốc.

Trong năm tới, nhiều hãng sản xuất điện thoại sẽ ra thị trường smartphone 5G, điển hình như Samsung, LG và OnePlus. Ngoài ra không thể không kể tới Mi Mix 3, mẫu điện thoại 5G của Xiaomi sẽ có mặt tại châu Âu đầu năm tới.

Oppo cũng tham gia cuộc đua 5G với việc công bố hoàn tất cuộc gọi cho nhiều người cùng một lúc trên mạng 5G bằng chiếc điện thoại R15 Pro. Tuy nhiên, đây chỉ là cuộc gọi thử trên mạng thử nghiệm.

Nguyễn Minh (theo Korean Herald)

Mạng 5G sẽ được thử nghiệm thực tế ngay trong tuần này

Mạng 5G sẽ được thử nghiệm thực tế ngay trong tuần này

Mạng 5G sẽ được thử nghiệm thực tế trong hội nghị công nghệ thường niên Qualcomm diễn ra vào tuần này (4-6/12) tại Maui, Hawaii, Mỹ.

40% dân số thế giới sử dụng 5G vào năm 2025

40% dân số thế giới sử dụng 5G vào năm 2025

Tổng Giám đốc GSMA cho rằng, 5G và AI là những công nghệ quan trọng trong ngành công nghiệp viễn thông trong nhiều năm tới.

TP.HCM sẽ là nơi đầu tiên được triển khai 5G

TP.HCM sẽ là nơi đầu tiên được triển khai 5G

Đầu năm 2019, Bộ TT&TT sẽ cấp phép thử nghiệm 5G và được triển khai đầu tiên tại TP.HCM, tiến tới sẽ triển khai thương mại vào năm 2020.