Một công ty tái chế ở Mỹ đang tìm kiếm 'người phụ nữ bí ẩn' đã bỏ chiếc máy tính 'cổ' hiếm hoi của Apple để chia lại cho bà phân nửa số tiền 200.000 USD thu được từ việc bán chiếc máy nói trên, theo tạp chí Time.

Chiếc máy tính được giấu trong nhiều chiếc thùng đựng phế liệu điện tử mà người phụ nữ trong độ tuổi 60-70 đem đến trung tâm tái chế của công ty CleanBayArea ở thành phố Milpitas, thuộc bang California, cách đây khoảng 1 tháng.

Bà này từng cho biết chồng bà đã qua đời nên bà quyết định dọn dẹp đống bừa bộn trong garage nhà mình. Bà không đòi hỏi hóa đơn thuế, cũng không để lại thông tin liên lạc, và những chiếc thùng cũng không được kiểm tra trong nhiều tuần lễ.

{keywords}
Bộ máy Apple-1 được tìm thấy - Ảnh: NBC.

“Chúng tôi không thể tin ở mắt mình. Chúng tôi cứ tưởng chúng là đồ giả”, Phó chủ tịch công ty CleanBayArea Victor Gichun nói về chiếc máy tính cổ Apple-1 được tìm thấy trong đống đồ “lạc xoong” của người phụ nữ bí ẩn.

Đó là một trong 200 chiếc Apple-1 “gin” mà các ông Steve Jobs và Steve Wozniak, những người đồng sáng lập hãng Apple, đã chế tạo vào năm 1976. Đây cũng là chiếc máy tính để bàn đầu tiên của hãng này.

Ông Gichun bày tỏ hy vọng có thể sớm tìm được người phụ nữ trên để chia cho bà 50% số tiền mà họ thu được từ cuộc đấu giá chiếc máy nói trên.

Theo PC World VN