Trong bài đăng trên Twitter của nhà văn Ben Mezrich ghi rằng “Tôi không bao giờ từ chối nhận lương bằng Bitcoin nữa”, Elon Musk đã đưa ra quan điểm tương tự khi trả lời “Tôi cũng vậy”.

Theo Futurism, ý kiến của Musk cho thấy tỷ phú giàu thứ 2 thế giới muốn được trả lương bằng Bitcoin. Bình luận này được đăng sau khi giá trị Bitcoin vượt mốc 40.000 USD, cao nhất từ trước đến nay, tương đương mức tăng 1.000% trong 2 năm qua.

Nhan luong bang Bitcoin anh 1

Elon Musk muốn được trả lương bằng Bitcoin. Ảnh: Pixabay.

Tuy nhiên chỉ 2 ngày sau tuyên bố của Musk, giá trị Bitcoin đã giảm 21%, lớn nhất kể từ tháng 3/2020, theo Bloomberg. Elon Musk cũng không còn là người giàu nhất thế giới khi cổ phiếu Tesla giảm mạnh trong ngày 11/1.

Sự tăng trưởng mạnh của Bitcoin khiến nhiều chuyên gia ví như bong bóng sắp vỡ. Loại tiền điện tử đắt nhất thế giới đã tăng giá hơn 300% trong 12 tháng qua. Ngân hàng Bank of America gọi Bitcoin là "mẹ của tất cả loại bong bóng".

“Cơ quan quản lý ngày càng lo ngại về rủi ro liên quan đến tiền điện tử, kết hợp các hoạt động lừa đảo, doanh nghiệp chưa được cấp phép kêu gọi nhà đầu tư để kiếm lời nhưng không nói về rủi ro tiềm ẩn”, Laith Khalaf, nhà phân tích tài chính tại công ty chứng khoán AJ Bell cho biết.

Sau đợt giảm giá mạnh của Bitcoin, Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh (FCA) đã cảnh báo người mua tiền mã hóa nên sẵn sàng cho khả năng mất hết tài sản đầu tư.

“FCA nắm bắt thông tin một số doanh nghiệp đang đầu tư vào các loại tiền mã hóa, cung cấp dịch vụ cho vay, đầu tư với hứa hẹn lợi nhuận cao”, FCA cho rằng nếu đầu tư vào những loại sản phẩm này, người tiêu dùng nên sẵn sàng cho khả năng mất hết tiền.

Dù vậy, ngay cả khi Musk nhận lượng bằng Bitcoin và mất hết tiền, ông ta vẫn sẽ còn khoản tiền mặt và cổ phiếu khổng lồ.

Theo Zing/Futurism

Cách Elon Musk tiêu tiền sau khi trở thành người giàu nhất thế giới

Cách Elon Musk tiêu tiền sau khi trở thành người giàu nhất thế giới

Elon Musk cho biết tiền của ông sẽ dành để xây dựng thành phố trên Hỏa tinh, trong trường hợp thế chiến 3 xảy ra và loài người tiêu diệt lẫn nhau.