Từ đầu tháng 8 tới, hãng Reuters sẽ cung cấp các nội dung tin tức ở dạng thực tế ảo được thực hiện bằng camera 360 độ của Samsung.

{keywords}

Đây là kết quả hợp tác của Reuters và Samsung, theo đó hãng điện tử Hàn Quốc sẽ cấp cho 50 nhà báo ảnh Reuters đang làm việc tại 25 quốc gia những chiếc camera Gear 360 mới nhất để làm tin.

Những sản phẩm báo chí sáng tạo trên sẽ được cung cấp cho mục tin tức Focus 360 mới của Reuters. Mục này sẽ bao gồm các tác phẩm tin tức thực tế ảo, ảnh và video 360 độ được thực hiện trên khắp thế giới.

Theo kế hoạch, Focus 360 sẽ có mặt trên web và ứng dụng Android vào 2/8. Sau đó 3 ngày, Reuters sẽ ra mắt tiếp ứng dụng Focus 360 trên iOS.

Tuy nhiên, không phải "người bình thường" nào cũng có thể thưởng thức được các nội dung thông tin này. Chỉ có những chiếc điện thoại Samsung Galaxy mới như S6 và S7 mới xem được Focus 360 qua bộ kính đeo Samsung Gear VR.

Samsung Gear 360 sử dụng cả camera mặt trước và sau để ghi hình liên tục, giúp tạo ra các đoạn phim và ảnh 360 độ. Mỗi ống kính của thiết bị này có tầm bao quát 180 độ cả dọc và ngang. Video được ghi ở độ phân giải 3.840 × 1.920 pixel, còn ảnh là 26 megapixel.

Camera 360 độ của Samsung hoạt động khá bền bỉ. Nó được chứng nhận IP53 có thể chống bụi và chống nước bắn vào, rất thích hợp cho hoạt động ghi hình ngoài trời. Hiện có rất ít mẫu thiết bị này tới tay người dùng. Samsung vẫn chưa bán đại trà sản phẩm này.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)