OptoFidelity - công ty chuyên kiểm tra những chiếc điện thoại cũ cho biết, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi sắm cho mình những mẫu smartphone qua sử dụng. Sau khi đã tiến hành thử nghiệm với hơn 1 triệu thiết bị cũ, OptoFidelity cho rằng, rủi ro khi mua về những chiếc điện thoại cũ là rất thấp.

Theo OptoFidelity, các cửa hàng chuyên bán điện thoại cũ là những nơi mà người dùng có thể tin tưởng. Đó là nơi sẽ mông má và thậm chí là sửa chữa lại điện thoại cũ trước khi bán chúng một lần nữa ra thị trường. OptoFidelity đã làm việc với nhiều công ty như vậy và khẳng định rằng phần đông trong số họ đều rất quan tâm tới vấn đề chất lượng sản phẩm.

{keywords}
Theo OptoFidelity, chỉ có một lượng rất nhỏ điện thoại cũ gặp vấn đề về tính năng sử dụng. 

Trong số các thiết bị được OptoFidelity thử nghiệm, chỉ có từ 3 - 4% số đó gặp phải vấn đề liên quan đến lỗi chức năng. Công ty này tự tin rằng họ có thể kiểm soát được 95% số thiết bị mắc lỗi. Do đó, chỉ có một lượng rất nhỏ các thiết bị như vậy đến được tới tay người sử dụng.

Đối với smartphone đã qua sử dụng, các phím bấm vật lý là bộ phận dễ gặp vấn đề hỏng hóc nhất, xếp sau đó là đèn LED thông báo, loa ngoài. Theo OptoFidelity, modem, đèn flash và bộ rung của máy là những chi tiết ít có khả năng hỏng hóc hơn cả.

Thực tế cho thấy, để giảm thiểu rủi ro, người mua điện thoại cũ nên quan tâm đến các gói bảo hành dài. Mặc dù vậy, phần lớn trong số họ quan tâm đến việc sở hữu các mẫu điện thoại với tính năng thời thượng hơn là vấn đề tuổi thọ của chúng.

Tuấn Nghĩa (Theo Phonearena)