Quỹ đầu tư NYDIG và công ty tài chính FIS đạt thỏa thuận cung cấp dịch vụ trao đổi bằng tiền mã hóa thông qua nhiều ngân hàng tại Mỹ. Khách hàng có thể mua, lưu trữ và bán Bitcoin bằng tài khoản hiện tại.

Đây là bước đi quan trọng, hướng đến việc tài sản mã hóa này được chấp thuận như một loại tiền tệ.

mua ban Bitcoin qua ngan hang tai My anh 1

Bitcoin dần được chấp nhận rộng rãi. Ảnh: WSJ.

Theo Yan Zhao, chủ tịch NYDIG, dựa trên dữ liệu, các ngân hàng nhận thấy ngày càng nhiều khách gửi tiền đến sàn giao dịch như Coinbase. Vì vậy, họ muốn tham gia vào thị trường tiềm năng này. “Họ đang chứng kiến dòng tiền gửi đến Coinbase, Galaxies và Krakens”, Yan Zhao cho biết.

Hiện nay, phần lớn giao dịch Bitcoin được thực hiện thông qua các ứng dụng như Robinhood, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán PayPal, Square hoặc sàn mua bán tiền mã hóa, chẳng hạn Coinbase - công ty vừa niêm yết trên thị trường chứng khoán vào tháng 4 với giá trị lên đến 85 tỉ USD.

Theo thỏa thuận giữa các bên, FIS sẽ xử lý liên kết với người cho vay, trong khi NYDIG chịu trách nhiệm lưu ký Bitcoin và thực hiện giao dịch.

“Những gì chúng tôi đang làm là giúp người Mỹ và các doanh nghiệp giao dịch Bitcoin thông qua tài khoản ngân hàng hiện có một cách đơn giản”, Patrick Sells, trưởng bộ phận giải pháp ngân hàng tại NYDIG cho biết.

Khi hàng trăm ngân hàng nhỏ tại Mỹ chấp nhận Bitcoin, các ông lớn như JPMorgan Chase và Bank of America sẽ đối mặt với áp lực cung cấp dịch vụ tương tự.

Theo CNBC, dù chưa chính thức chấp thuận giao dịch bằng coin, họ cũng có bước chuẩn bị cho tương lai.

Vào tháng 3, Morgan Stanley trở thành ngân hàng đầu tiên cho phép hàng đầu tư trực tiếp vào các quỹ Bitcoin. Không lâu sau, Goldman Sachs ra thông báo tương tự. Trong khi đó, JPMorgan đang xem xét hợp tác với NYDIG để cung cấp dịch vụ riêng, liên quan đến tiền mã hóa.

Theo Zing/CNBC

Vì sao Bitcoin giảm nhưng Ethereum lại lập đỉnh?

Vì sao Bitcoin giảm nhưng Ethereum lại lập đỉnh?

Ethereum liên tục lập đỉnh những ngày qua trong khi Bitcoin vẫn còn ở rất xa so với ngưỡng đỉnh 64.000 USD khiến nhiều người không khỏi băn khoăn.