Trong suốt 20 năm hoạt động tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ phần mềm và gia công quy trình kinh doanh cho các công ty trên toàn cầu, NashTech luôn nỗ lực duy trì mô hình cân bằng nam - nữ với hơn 2.000 kỹ sư và chuyên gia.

Năm 2017 đánh dấu một cột mốc bùng nổ với nhiều chương trình, sự kiện và hành động liên quan đến “Nữ quyền”. Theo từ điển Merriam-Webster, “Chủ nghĩa Nữ quyền” (hoặc “Nữ quyền” - Feminism) chính là từ được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới trong năm 2017 và chính là Từ của Năm 2017, do những phong trào kêu gọi bình đẳng giới diễn ra xuyên suốt năm qua.

Hiểu một cách nôm na, Nữ quyền chính là một tập hợp những phong trào, chiến dịch nhằm xác định, xây dựng và bảo vệ quyền lợi bình đẳng cho phụ nữ về chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội. Nữ quyền còn bao gồm việc thiết lập và duy trì cơ hội bình đẳng cho phụ nữ trong giáo dục và việc làm.

{keywords}
 

Với những phong trào, sự kiện kêu gọi và vận động quyền bình đẳng cho phụ nữ trong suốt thời gian qua, tình trạng bất bình đẳng giới tính đã có những chuyển biến tích cực. Thế nhưng, vấn nạn này vẫn còn nghiêm trọng đến mức, Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã ước tính rằng phải gần 200 năm nữa, nhân loại mới thực sự đạt đến trạng thái bình đẳng hoàn toàn.

Chỉ xét riêng về cơ hội việc làm, phụ nữ vẫn chưa thực sự được đánh giá bình đẳng như nam giới. Trong những lĩnh vực được dán nhãn “nam tính” như Công nghệ, nhân viên nam vẫn được xem là lựa chọn tốt hơn so với nhân viên nữ. Thật vậy, nhiều báo cáo trước đây cho thấy, tỷ lệ phụ nữ làm việc trong các nhóm ngành kỹ thuật tại Việt Nam luôn nằm ở mức dưới 30%.

Ông Nguyễn Hùng Cường, Giám đốc điều hành của NashTech Việt Nam, chia sẻ: “Bất bình đẳng giới không chỉ gây ra những bất lợi dành cho phái nữ, mà còn gây thiệt hại nặng nề đến hoạt động của doanh nghiệp. Với bề dày kinh nghiệm của NashTech, chúng tôi nhận thấy rằng, một mô hình làm việc với sự phối hợp cân bằng giữa nam và nữ, từ cấp quản lý đến nhân viên, chính là phương án hoàn hảo nhất để tận dụng và phát huy tối đa tiềm năng của mỗi cá nhân. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có thể phát triển mạnh mẽ, đặc biệt trong giai đoạn hội nhập thế giới như hiện nay.”

{keywords}
 

Thật vậy, báo cáo của Chương trình Chính sách Công của Viện Brookings (Brookings Institution’s Metropolitan Policy Program) đã tìm ra rằng, phụ nữ sở hữu kỹ năng công nghệ tốt hơn nam giới. Cụ thể, trong những bài kiểm tra năng lực ở những thị trường đặt nặng tính công nghệ, phụ nữ đã ghi được số điểm trung bình là 48, trong khi số điểm ở nam giới là 45.

Bà Phan Nam Trân, Giám đốc Nhân sự, NashTech Việt Nam, tiếp lời: “Chiến lược nhân sự của NashTech luôn tập trung vào con người, vì thế chúng tôi không có sự phân biệt giới tính trong quá trình tuyển dụng, đào tạo, và phát triển. Mỗi nhân viên đều được trao quyền như nhau, và được cân nhắc đồng đều khi liên quan đến những quyết định quan trọng.”

{keywords}
 

Trong suốt 20 năm hoạt động tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ phần mềm và gia công quy trình kinh doanh cho các công ty trên toàn cầu, NashTech luôn nỗ lực duy trì mô hình cân bằng nam - nữ với hơn 2.000 kỹ sư và chuyên gia. Dù là nam hay nữ, nhân viên của NashTech luôn được đánh giá một cách bình đẳng.

Cùng gia nhập đại gia đình NashTech ngay hôm nay tại: http://bit.ly/Careers_NashTechGlobal

Doãn Phong