Vừa rồi nhiều trang web theo thuyết âm mưu tràn ngập ý kiến về buổi trực tiếp sao Thủy quay qua Mặt trời hôm vừa rồi.

{keywords}

Quầng sáng bất thường cạnh mặt trời (Ảnh: Youtube)

Cụ thể, Cox từ trang Slooh Telescope chỉ ra hình ảnh của Nibiru, hay còn gọi là hành tinh X, với quỹ đạo được cho là sẽ tới sát Trái đất trong tương lai không xa, gây ra động đất và nhiều thảm họa liên tiếp.

Họ củng cố lý thuyết này bằng cách nêu ra tuyên bố của NASA về việc khám phá ra hành tinh mới to gấp 9 lần Trái đất đang "lang thang" trong hệ mặt trời.

Phóng to hình ảnh từ kính thiên văn, Cox mô tả quầng sáng ở phía bên phải Mặt trời chính là Nibiru, nhưng người xem nhầm nó với ánh sáng Mặt trời phản chiếu. Anh cho rằng NASA vẫn đang che giấu thông tin này.

{keywords}

Nibiru có thể phá hủy trái đất?

Ngay sau khi đăng video, có nhiều luồng ý kiến khác nhau về phát hiện của Cox. Một số bình luận rằng anh chỉ đang đùa, nhưng nhiều người tin rằng Cox đủ uy tín và hoàn toàn nghiêm túc về việc Nibiru sắp áp sát Trái đất.

"Việc NASA thông báo tìm thấy một ngôi sao lùn với các vệ tinh quay quanh nó có thể không đơn thuần như vậy. Giả thuyết cho rằng chúng sẽ gây ra va chạm, hoặc ít nhất gây ảnh hưởng tới hệ mặt trời như thay đổi khí hậu Trái đất hoàn toàn có khả năng, và đương nhiên chúng bị che giấu", blogger Jacob Israel bình luận.

Theo VnTinnhanh/Express