Thống đốc Michael Dukakis, Chủ tịch Diễn đàn Toàn cầu Boston, trong Diễn văn vinh danh Chủ tịch von der Leyen đã nêu thông điệp: “Chúng tôi đồng hành với Chủ tịch von der Leyen về sự cần thiết của một hiệp định quốc tế về sử dụng Trí tuệ nhân tạo, dựa trên các giá trị chung và truyền thống dân chủ, một hiệp định sẽ đòi hỏi sự lãnh đạo xuyên Đại Tây Dương bền vững nếu nó trở thành hiện thực. Trong năm 2021, Diễn đàn Toàn cầu Boston sẽ cùng các đối tác xây dựng Hiệp định Thế giới về trí tuệ nhân tạo”.

{keywords}
Năm 2021: Xây dựng Hiệp định thế giới về trí tuệ nhân tạo

Chủ tịch von der Leyen đã có bài diễn văn nhận giải rất ấn tượng với những thông điệp đặc sắc, trong đó nêu thông điệp quan trọng: “Hôm nay, tôi rất vinh dự nhận Giải thưởng này. Đối với tôi, đây cũng là một điểm khởi đầu rất cá nhân cho một khởi đầu mới tuyệt vời giữa Hoa Kỳ và châu Âu. Một quan hệ đối tác đã được kiểm chứng qua thời gian. Ngày nay cần có một mối quan hệ đối tác hơn bao giờ hết, ít nhất là trong thế giới kỹ thuật số. Cách chúng ta tiếp cận các thuật toán và AI sẽ xác định thế giới chúng ta đang sống. Đây là lý do tại sao EU đề xuất bắt đầu thảo luận về Thỏa thuận AI xuyên Đại Tây Dương. Một cuộc đối thoại xuyên Đại Tây Dương về trách nhiệm của các nền tảng trực tuyến.”

Bà trân trọng ghi nhận vai trò hàng đầu và dẫn dắt của Viện Michael Dukakis: “Thật là vinh dự khi có mặt ở đây với bạn ngày hôm nay. Tại Viện Michael Dukakis về Lãnh đạo và Sáng tạo, các bạn là người đi đầu trong nghiên cứu và tranh luận. Và các bạn đang giải quyết những  vấn đề cấp bách nhất của thế giới. Các bạn dẫn dắt cuộc thảo luận về chính sách kỹ thuật số và cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm trong sự phát triển ứng dụng AI. Đây là vấn đề có tầm quan trọng rất lớn”.

Giải thưởng Nhà lãnh đạo thế giới vì hòa bình và an ninh là giải thưởng thường niên được vinh danh và trao hàng năm vào ngày 12 tháng 12, ngày thành lập Diễn đàn Toàn cầu Boston. Các nhà lãnh đạo đã được vinh danh và nhận giải thưởng từ năm 2015 bao gồm: Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, Thủ tướng Đức Angela Merkel (2015), Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon (2016), Tổng thống Estonia Toomas Hendrik Ilves (2017), Tổng thống Finland Sauli Niinisto (2018), Tổng thống Latvia, Chủ tịch Liên minh Lãnh đạo thế giới-Club de Madrid Vaira Vike-Freiberga (2019), Chủ tịch Uỷ ban châu Âu Ursula von der Leyen (2020). Ông Nguyễn Anh Tuấn là đồng sáng lập Giải thưởng này cùng với Thống đốc Michael Dukakis và các giáo sư ở Đại học Harvard là Thomas Patterson, John Quelch. Đây là người Việt Nam đầu tiên tham gia sáng lập một giải thưởng toàn cầu có uy tín vinh danh các nhà lãnh đạo thế giới và đã rất thành công.

Theo Songvietvov

Trung Quốc lần đầu vượt Mỹ về đăng ký bằng sáng chế trí tuệ nhân tạo

Trung Quốc lần đầu vượt Mỹ về đăng ký bằng sáng chế trí tuệ nhân tạo

Trung Quốc và Mỹ đang cạnh tranh với nhau để trở thành quốc gia dẫn đầu trong các giải pháp công nghệ thế hệ tiếp theo. Giờ đây, lần đầu tiên Trung Quốc đã vượt qua Mỹ về số đơn đăng ký bằng sáng chế liên quan đến AI.