Theo số liệu thống kê từ trang khiêu dâm nổi tiếng Porn*** trong năm 2014, quốc gia vẫn đang thống trị số một về tỷ lệ xem sex nhiều nhất trên thế giới là Mỹ, cùng với đó là sự tăng trưởng nhanh chóng về số lượng người xem trên di động và máy tính bảng.

{keywords}

Trong bản báo cáo của Porn***, trang đã tổng hợp khá nhiều các chỉ tiêu như Lượng truy cập Porn*** vào những ngày nghỉ lễ, những sự kiện lớn như Worldcup 2014, Champion Leagues hay các chủ đề, từ khóa, diễn viên được yêu thích,...Tuy nhiên, trong khuôn khổ bài viết trên đây sẽ chỉ đề cập đến các khía cạnh trọng tâm của bản báo cáo do Porn*** phát hành.

Trong năm 2014, Porn*** ghi nhận đã có tới hơn 78,9 tỷ lượt xem video "người lớn", một con số tăng đáng kể so với 63,2 tỷ lượt xem hồi năm 2013. Số lượng truy cập cá nhân trong suốt năm 2014 là 18,35 tỷ lượt và cũng đồng nghĩa với hơn 5.800 lượt truy cập/giây.

{keywords}

Về bảng xếp hạng 20 quốc gia có lưu lượng truy cập xem video sex nhiều nhất trên Porn***, Mỹ vẫn đang là quốc gia thống trị số 1 với gần 40% lượng truy cập, xếp ở hai vị trí sau đó là Anh và Canada. Tiếp sau là Ấn Độ khi tăng thêm 3 bậc ở vị trí thứ 4 trong năm vừa qua và Đức ở vị trí thứ 5. Hai quốc gia Philippines và Rumani cũng có sự tăng hạng nhanh chóng để xuất hiện trong danh sách 20 quốc gia theo danh sách của Porn***.

Trong danh sách thời điểm được nhiều người lựa chọn nhiều nhất để xem phim "khiêu dâm" là vào thời điểm cuối năm khoảng tháng 11 hoặc tháng 12. Trong khi đó, tùy thuộc ở mỗi quốc gia sẽ có thời điểm xem phim vào thứ Hai, Chủ Nhật hoặc thứ Bảy,.. nhưng không có sự xuất hiện của ngày thứ Tư.

{keywords}

Về đánh giá quốc gia dành thời gian nhiều nhất để xem phim sex, Philippines vẫn tiếp tục cho thấy vị trí thống trị của mình khi vượt qua con số trung bình 12 phút 40 giây truy cập vào Porn***. Trong một báo cáo gần đây trích của trang wearesocial.sg, người dân Philippines đang xếp hạng khá cao trong các nước Châu Á - Thái Bình Dương về thời gian truy cập Internet mỗi ngày, với hơn 6 giờ/ngày và do vậy không có lý gì mà Philippines không có khả năng đứng đầu bảng xếp hạng trên của Porn***. Xếp ở vị trí cuối cùng là Ai Cập với khoảng thời gian chỉ có 6 phút 48 giây.

{keywords}

Trong bảng xếp hạng về tỷ lệ giới tính xem phim sex nổi lên là một số quốc gia như Brazil và Argentina với tỷ lệ nữ giới xem phim lên tới 29% và 28%.Trong khi đó các vị trí còn lại cũng không kém như Ba Lan với 27%, Philippines với 26% và Phần Lan là 25%. Hai quốc gia cuối cùng là Nhật Bản và Đức, tỷ lệ này chỉ có 13%.

Để xem được các video phim "người lớn" thì các thiết bị như máy tính bảng, desktop hay di động sẽ là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với người xem. Theo Porn***, kể từ khi trang gỡ bỏ chính sách hạn chế chỉ được xem 5 video trên di động hồi tháng 4/2014, số lượng người xem truy cập thông qua di động đã tăng gấp 12% so với năm 2013.

{keywords}

Xét về tỷ lệ các thiết bị được sử dụng để xem video, desktop chiếm 44%, di động là 45% và máy tính bảng chỉ có 11%. Trong đó, khi so trong giai đoạn từ năm 2013-2014, desktop đã giảm đi 13% trong khi di động tăng 12% và các thiết bị khác trong đó có máy tính bảng là 20%.

Windows tiếp tục là hệ điều hành được nhiều người sử dụng nhất để xem phim sex trên desktop, theo số liệu của Porn***. Trong năm 2014, Windows chiếm tới 83% tỷ lệ các hệ điều hành có người dùng xem phim sex. Tiếp đến là các hệ điều hành khác như Mac OS X với 11,5%, Linux 2,3% và các hệ điều hành khác là 2,9%. Tuy nhiên, tỷ lệ này của Windows là giảm hơn 3,5% so với năm 2013 trong khi Linux đã tăng trưởng tới hơn 66,1%.

Ở mảng hệ điều hành di động, Android đang ở vị trí thống trị với tỷ lệ hơn 49,9%, xếp ở vị trí thứ hai là iOS với 40,2%, Windows Phone là 2,6%, BlackBerry 1,4% và các hệ điều hành khác là 6%. Khi so sánh với tỷ lệ của năm 2013, Android vẫn cho thấy sự tăng trưởng khá tốt với 10,9% trong khi đó người dùng Windows Phone thậm chí còn cho thấy sự quan tâm tới sex lớn hơn rất nhiều với hơn 52,3% còn iOS và BlackBerry thì đang có xu hướng giảm đi khá rõ rệt.

{keywords}

Cuối cùng trên trận chiến trình duyệt, Chrome tiếp tục là trình duyệt hàng đầu trên desktop được người dùng lựa chọn để truy cập trang Porn*** với tỷ lệ 49,5%, tăng gấp 10% so với năm 2013. Internet Explorer vẫn ở vị trí thứ hai với tỷ lệ 21,1% mặc dù tỷ lệ đã giảm đi 29,2% so với năm 2013. Tiếp đến là Firefox (20,2%), Safari (7%) và Opera (2,5%).

Tuy nhiên, khi xét trên tỷ lệ trình duyệt được sử dụng để xem phim trên di động, Safari đang là cái tên đứng đầu với tỷ lệ 38,5%, sau đó là trình duyệt Android với 25,1%, Chrome với 23,5%, Internet Explorer là 3% và Opera là 1,4%.

Qua bản báo cáo thường niên của Porn***, điều dễ nhận ra đó chính là xu hướng thay đổi qua từng năm của người xem khắp nơi trên thế giới. Cùng với đó, tỷ lệ các trình duyệt và hệ điều hành phục vụ cho "thú vui" này của con người cũng không ngừng thay đổi và sắp xếp theo xu hướng của người xem.

Lưu ý rằng, thống kê trên là tổng thời gian truy cập trung bình trong năm và Mỹ đứng đầu danh sách, nhưng nếu tính theo thời gian xem trung bình từng bộ phim thì Trung Quốc mới là quốc gia xem sex "khỏe" nhất, cũng theo một thống kê khác của trang web khiêu dâm này. Trong khi đó, theo thống kê của Google trong năm 2014 thì Việt Nam là một trong những quốc gia dẫn đầu về tìm kiếm với từ khóa liên quan đến sex.

Theo VnReview