My se dieu tra cac loai thue dich vu ky thuat so o nuoc ngoai hinh anh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: ft.com)

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2/6 cho biết sẽ điều tra các loại thuế dịch vụ kỹ thuật số ở nước ngoài mà Washington cho là đang nhắm thẳng vào các công ty công nghệ của Mỹ.

Sau một cuộc điều tra thương mại tương tự đối với Pháp hồi năm ngoái, văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ hiện đang xem xét các loại thuế ở Anh và Liên minh châu Âu (EU), cũng như Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ.

Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer cho biết Tổng thống Trump lo ngại rằng nhiều đối tác thương mại đang thực thi các chính sách thuế nhằm vào các công ty Mỹ một cách không công bằng.

Ông Lighthizer khẳng định Washington sẵn sàng thực hiện mọi hành động phù hợp để bảo vệ các doanh nghiệp và người lao động Mỹ trước bất kỳ sự phân biệt đối xử nào như vậy.

Mỹ phản đối những nỗ lực đánh thuế doanh thu từ hoạt động quảng cáo và kinh doanh trực tuyến, cho rằng các loại thuế này nhắm thẳng vào các “gã khổng lồ” công nghệ của Mỹ như Google, Apple, Facebook, Amazon và Netflix.

Mỹ và Pháp đã nhất trí đàm phán đến cuối năm nay về thuế dịch vụ kỹ thuật số mà Paris đã thông qua năm 2019, sau khi Đại diện Thương mại Mỹ cho rằng các loại thuế này mang tính phân biệt đối xử, đồng thời đe dọa sẽ áp thuế trả đũa lên đến 100% đối với nhiều mặt hàng nhập khẩu từ Pháp như rượu champagne và phômai Camembert.

Theo Vietnam+

Mỹ chấp thuận miễn thuế Apple Watch nhập khẩu từ Trung Quốc

Mỹ chấp thuận miễn thuế Apple Watch nhập khẩu từ Trung Quốc

Yêu cầu miễn thuế đối với đồng hồ thông minh Apple Watch nhập khẩu từ Trung Quốc của Apple đã được Mỹ chấp thuận.