Bang New Jersey, Mỹ vừa đề xuất một dự luật mới cho phép tống giam những ai vừa đi vừa nhắn tin ở nơi công cộng với điều kiện hành vi này được chứng minh có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông khác.

{keywords}

Cụ thể, người vi phạm sẽ bị phạt tiền tới 50USD hoặc bị giam 15 ngày, hoặc gộp cả 2 hình phạt nếu bị bắt quả tang.

"Nếu ai đó ở trên đường, hoặc đang đi bộ hoặc đang lái xe có thể gây nguy hiểm cho những người khác thì nên có hình thức ngăn chặn hành vi nguy hiểm này", nghị sĩ Đảng Dân chủ Pamela Lampitt, người đề xuất dự luật trên, nêu quan điểm.

Cũng có những ý kiến ủng hộ dự luật trên, cho rằng cần thiết phải có cơ chế ngăn chặn nguy cơ tiềm tàng khi vừa đi vừa dùng điện thoại.

Theo kênh truyền thông CBS2, những vụ tai nạn liên quan tới hành vi vừa đi vừa nhắn tin đã tăng 35% kể từ năm 2010. Trong khi đó, nghiên cứu của Viện Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình Mỹ (AAOS), 78% người dân Mỹ coi việc đi bộ mà không chú ý quan sát là vấn đề "nghiêm trọng". Tuy nhiên, chỉ 29% người được hỏi thừa nhận họ có hành vi này.

Nếu dự luật New Jersey được thông qua, có thể người dân ở bang này sẽ phải thay đổi thói quan sử dụng điện thoại ở nơi công cộng nếu không muốn gặp rắc rối với luật pháp.

Nguyễn Minh

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: