Chỉ một số ít nhà báo mới được phép xem trình diễn mẫu màn hình cuộn OLED độc đáo của LG tại triển lãm CES 2016. Công nghệ độc nhất vô nhị này hứa hẹn sẽ là cuộc cách mạng hóa cho TV, smartphone và tablet trong tương lai.

Mặc dù các video giới thiệu sơ bộ về công nghệ OLED dẻo của LG đã được công bố từ cuối năm ngoái nhưng đây là lần đầu tiên các nhà báo có cái nhìn trực diện về công nghệ đột phá này. Để làm ra màn hình mẫu OLED cuộn trình diễn tại CES 2016, LG đã phải mất tới gần 10 năm nghiên cứu, và ở thời điểm hiện tại họ đang tiến sát tới đích cuối cùng.

LG cho biết cái khó của công nghệ này là làm sao để có thể gắn các đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED) lên bề mặt nhựa thay vì mặt kính. Thực tế, LG đã vận dụng thành công công nghệ này cách đây vài năm, và kết quả dễ nhận thấy nhất chính là chiếc điện thoại LG G Flex 2.

{keywords}

 

Tuy nhiên, đó chỉ là chiếc điện thoại có kích cỡ rất nhỏ, còn màn hình TV cần phải bảo vệ an toàn cho mặt kính lớn hơn nhiều. Hiện tại, LG đã nắm giữ công nghệ sản xuất màn hình cuộn OLED cho TV, màn hình máy tính, điện thoại, máy tính bảng nên không còn khó khăn nào mà họ phải đối mặt.

Dĩ nhiên, LG sẽ có nhiều kế hoạch lớn hơn cho tấm màn hình OLED cuộn nhưng chưa được tiết lộ ở thời điểm này. Sẽ rất sớm thôi nếu người dùng muốn sở hữu trên tay một chiếc màn hình độc đáo có thể cuộn tròn và nằm ngọn trong túi xách.

Nguyễn Minh