Nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh ngày càng phổ biến, người hiện đại thường sở hữu 1 - 2 chiếc smartphone trở lên tùy theo điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng. Ngay cả người lớn tuổi cũng dần tiếp cận những sản phẩm công nghệ tiên tiến, giúp họ dễ dàng kết nối người thân, giải trí mọi lúc mọi nơi.

Chính vì thế, bên cạnh các món quà sức khỏe, nhiều người thường tìm mua smartphone để gửi tặng người thân, giúp ông bà có thêm phương tiện liên lạc và giải trí. Được coi là thế hệ “khó” thích ứng với những công nghệ mới, người cao tuổi thường băn khoăn trước vô vàn sự lựa chọn dòng smartphone hiện đại. Muốn chọn sản phẩm phù hợp, người mua cần hiểu rõ nhu cầu sử dụng, tâm lý và thói quen của người lớn tuổi.

{keywords}
 

Dễ dàng đọc tin tức, xem video trực tuyến

Người lớn tuổi thường không thích đọc các văn bản trên màn hình kích thước nhỏ với chi chít chữ. Thậm chí, một số smartphone có font chữ cách điệu khiến việc sử dụng khó khăn hơn.

Để người lớn tuổi sử dụng smartphone dễ dàng, người mua nên chọn những chiếc smartphone có màn hình lớn từ 6 inch trở lên, rõ nét, chất lượng hình ảnh tối thiểu chuẩn HD+. Điều này sẽ giúp người lớn đọc thông tin rõ ràng và có trải nghiệm hình ảnh sống động. Nhờ vậy, việc xem phim, xem/đọc tin tức trên báo trở nên thú vị hơn cả, sẽ không còn làm người lớn phải “nheo mắt” hay “chau mày” nữa.

Một “ứng cử viên” sáng giá cho món quà công nghệ tặng bố mẹ, ông bà là điện Nokia C20 và C30. Cả hai đều có màn hình lớn từ 6.5 inches, hỗ trợ dải màu rộng cùng độ hiển thị sắc nét, hứa hẹn mang đến sự hài lòng khi xem YouTube và lướt web.

Pin lâu, sóng khỏe

Người lớn tuổi thường ít quan tâm đến thời lượng pin của máy. Do vậy, người mua nên lựa chọn những sản phẩm điện thoại có dung lượng pin lớn, cho phép sau một lần sạc có thể sử dụng lâu, giúp người già không mất liên lạc bất chợt hay gián đoạn khi sử dụng.

{keywords}
Nokia C30 cho thời gian sử dụng lên tới 3 ngày*

Hiểu rõ nhu cầu của người dùng phổ thông, Nokia C30 được trang bị viên pin có dung lượng lên đến 6.000 mAh, cho phép thiết bị vận hành lên đến 3 ngày chỉ với 1 lần sạc (theo kết quả thử nghiệm sử dụng thực tế của HMD Global). Dòng năng lượng trong pin có độ ổn định cao, giúp nâng cao hiệu suất vận hành lâu dài mà không rơi vào tình trạng hết pin đột ngột.

Thêm vào đó, vỏ ngoài của thiết bị được làm bằng polycarbonate chắc chắn, bền bỉ chuẩn châu Âu, giúp người dùng tránh các trường hợp hư hỏng do va chạm ngoài ý muốn.

{keywords}
 Điện thoại Nokia C30 màu xanh lục cứng cáp, bền bỉ chuẩn châu Âu

Đáp ứng hoàn hảo nhu cầu liên lạc, chia sẻ mỗi ngày

Mặc dù người lớn không quá quan trọng quá về tiện ích chụp ảnh, nhưng nếu chất lượng camera kém, khi gọi video hình ảnh không rõ nét… sẽ gây cảm giác khó chịu cho người dùng.

Vậy nên, người mua nên chọn smartphone có cảm biến từ 5MP trở lên để tăng chất lượng cuộc gọi video. Ngoài ra, hệ thống loa ngoài cũng là yếu tố nên cân nhắc kỹ: âm thanh phải to, rõ, không bị nhiễm tạp âm, giúp người lớn tuổi dễ nghe-nói, trao đổi thông tin.

{keywords}
 Dễ dàng kết nối người thân mỗi ngày với Nokia C30

Hiểu nhu cầu trên, Nokia C20 được trang bị camera 5MP trước và sau với flash LED riêng biệt, giúp người dùng dễ dàng bắt trọn những khoảnh khắc quý giá bên người thân. Trong khi đó, Nokia C30 được trang bị camera kép 13MP, tích hợp sẵn các chế độ: chụp hình HDR, chế độ làm đẹp, chụp đêm… Nhờ vậy, người dùng có thể thỏa sức ghi lại những bức ảnh sống động, bắt trọn mọi khoảnh khắc của cuộc sống.

Giá thành hợp lý

Người lớn tuổi không thích được tặng những chiếc smartphone đắt tiền, quá hiện đại hay bắt mắt. Hiểu tâm lý này, người mua thường lựa chọn những mẫu smartphone thuộc phân khúc phổ thông với giá thành phải chăng, thiết kế nhã nhặn, tinh tế, mà vẫn đáp ứng mọi tiêu chí về chất lượng.

Với mức giá vừa túi tiền cùng những điểm cộng vượt trội về tính tiện dụng, Nokia C30 và Nokia 20 là bộ đôi hoàn hảo cho món quà tặng người thân. Cụ thể, Nokia C30 phiên bản bộ nhớ 3GB/32GB có mức giá chỉ 2,99 triệu đồng. Trong khi đó, Nokia C20 phiên bản 2GB/16GB có giá bán lẻ đề nghị là 2,19 triệu đồng. Đồng thời, Nokia còn áp dụng chính sách ưu đãi trả góp 0% cho 2 dòng điện thoại trên nhằm tạo điều kiện tài chính tối đa cho người mua.

Nokia C30 và Nokia C20 sử dụng hệ điều hành Android Go mới nhất, có tốc độ xử lý mượt mà, chức năng mở khóa bằng khuôn mặt tiện lợi, cùng các tính năng bảo mật tối ưu. Ngoài ra, máy có trợ lý ảo Google sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm bằng tiếng Việt, đọc báo tiếng Việt, tra Google map, xem thời tiết…

Ngọc Minh