Khi hệ điều hành Windows 10 sắp sửa ra mắt, Microsoft mới đây công bố sẽ ngừng mọi hỗ trợ miễn phí cho Windows 7 - phiên bản Windows có lượng người dùng lớn nhất hiện nay.

Microsoft đang rục rịch để ra mắt Windows 10 trong 2015, và để dọn đường cho sản phẩm mới, các sản phẩm cũ hơn sẽ dần bị "khai tử". Sau khi cho Windows XP "nghỉ hưu", hãng phần mềm Mỹ cho biết sẽ ngừng hỗ trợ miễn phí đối với Windows 7, phiên bản Windows có thị phần lớn nhất hiện nay. Công bố này có hiệu lực từ ngày 13/1/2015.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc máy tính chạy Windows 7 của bạn sẽ bị ngừng hoạt động. Việc Microsoft ngừng hỗ trợ chỉ đồng nghĩa với việc Microsoft không có bất kỳ sự giúp đỡ miễn phí nào cho người dùng; và Windows 7 cũng sẽ không được bổ sung thêm các tính năng mới. Người dùng được khuyên nâng cấp lên Windows 8, hoặc chờ đợi Windows 10, dự tính sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay. Một sự kiện về Windows 10 cũng sẽ được Microsoft tổ chức vào ngày 21/1/2015 tới đây.

{keywords}

Windows 7 được Microsoft phát hành hồi 2009, và chỉ sau 6 tháng ra mắt, hãng đã bán được 100 triệu bản quyền. Theo thời gian, hệ điều hành này ngày càng trở nên phổ biến nhờ khả năng ổn định tốt hơn người tiền nhiệm Windows Vista. Theo các thống kê, Windows 7 hiện được dùng trên khoảng 50% tổng số PC toàn thế giới.

Sau công bố vào hôm qua của Microsoft, Windows 7 sẽ chuyển sang giai đoạn "hỗ trợ mở rộng": hãng vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ khi người dùng có yêu cầu, nhưng người dùng sẽ phải trả phí chứ không còn được miễn phí như trước. Giai đoạn hỗ trợ mở rộng này sẽ kết thúc vào 2020. Ngoài ra, Microsoft vẫn sẽ tiếp tục cung cấp các bản vá lỗi bảo mật, do đó, người dùng Windows 7 không phải lo lắng về nguy cơ bị hacker tấn công.

Theo ICTnews/Cnet