Mua sắm trực tuyến dễ dàng, tiện lợi

Cùng với sự phát triển của Internet, mua sắm trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhịp sống hiện đại. Theo khảo sát của Nielsen, trong năm 2020, số người tiêu dùng mua sắm tuyến tại Việt Nam tăng lên 25%, còn các kênh truyền thống như siêu thị, chợ và tạp hóa chỉ tăng lần lượt 7%, 3% và 6%. Cũng theo khảo sát này, trong số người mua sắm trực tuyến có đến 55% ở độ tuổi 18-29, 63% phụ nữ và 65% nhân viên văn phòng.

{keywords}
Mua sắm trực tuyến và thanh toán bằng ví điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhịp sống hiện đại của nhiều người trẻ

Thành Nhân (nhân viên truyền thông, TP.HCM) cho biết công việc bận rộn và giãn cách xã hội là lý do khiến nhiều người trẻ như anh ngày càng gia tăng mua sắm trực tuyến. Khi mua sắm trên các trang thương mại điện tử, anh dễ dàng tìm thấy món hàng yêu thích cũng như so sánh và lựa chọn giá cả phù hợp.

Ngày cuối tháng, tranh thủ giờ nghỉ trưa, Thành Nhân truy cập ứng dụng Shopee để đặt mua loạt đồ dùng đã lên danh sách từ trước. Từ quần áo, thiết bị gia dụng, đồ nội thất đến mỹ phẩm, có đầy đủ mẫu mã, chủng loại, anh hoàn toàn có thể thực hiện thao tác đặt mua tại nhà và việc còn lại là… đợi giao hàng tận nơi, bởi tất cả đã được anh sử dụng phương thức thanh toán trả trước được tích hợp ngay trên ứng dụng mua sắm.

{keywords}
Ví điện tử ShopeePay giúp trải nghiệm mua sắm trực tuyến trở nên liền mạch, tiện lợi và tiết kiệm hơn

Tương tự Thành Nhân, Hải Yến (nhân viên văn phòng, TP.HCM) cho biết cô thường lựa chọn thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc các ví điện tử tích hợp sẵn trên ứng dụng mua sắm bởi tính tiện ích và nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng sử dụng phương thức thanh toán này. Khi mua sắm các sản phẩm cần thiết trên Shopee, Hải Yến thường sẽ sử dụng thanh toán bằng ví ShopeePay, bởi ngoài việc mọi thao tác mua sắm, thanh toán, áp mã giảm giá… đều thực hiện một cách dễ dàng thì cô còn nhận được nhiều chương trình khuyến mãi ưu tiên nếu thanh toán qua ShopeePay.

Thảnh thơi thanh toán các hóa đơn dịch vụ

Không chỉ nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến, ví điện tử còn giúp cuộc sống người trẻ “thảnh thơi” hơn nhờ kết hợp tính năng thanh toán hóa đơn tiêu dùng. Với ShopeePay, chỉ cần dành ra vài phút thao tác trên smartphone, người dùng đã có thể thanh toán hóa đơn điện nước, Internet, phí quản lý chung cư; nạp tiền điện thoại...

{keywords}
 ShopeePay giúp người dùng tận dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn để giảm bớt gánh nặng chi tiêu

“Nhờ sử dụng ví điện tử, tôi không cần đi đến các điểm giao dịch hay cửa hàng tiện ích để thanh toán mà hoàn toàn có thể thực hiện thao tác thanh toán trên ứng dụng ShopeePay và chủ động đặt lịch hẹn cho các khoản thu cố định hàng tháng như internet, hóa đơn điện, nước... Nếu như lúc trước phải đi đến nhiều điểm giao dịch để thanh toán tiền, thì giờ đây có thể thực hiện thanh toán chỉ với vài thao tác “chạm” vào lúc mình rảnh rỗi”, Hải Yến chia sẻ. 

Tiêu dùng thông minh nhờ ưu đãi hấp dẫn

Bên cạnh giảm thiểu sử dụng tiền mặt, nhiều người trẻ còn xem ShopeePay là một giải pháp tiêu dùng thông minh.

Theo Hoàng Oanh, ngoài gói ưu đãi lên đến 300.000 đồng cho người dùng mới, ShopeePay còn thường xuyên dành tặng nhiều voucher, mã giảm giá, miễn phí giao hàng… áp dụng cho đa dạng các ngành hàng. Chưa hết, người dùng còn được giảm tiền, hoàn Shopee Xu khi mua sắm trên Shopee hay thanh toán hóa đơn tiêu dùng.

“Tiết kiệm là ưu tiên hàng đầu của tôi khi mua sắm trực tuyến. Ngoài việc mua sắm online giúp tôi dễ dàng so sánh và lựa chọn giá thành phù hợp nhất, khi áp dụng thêm mã giảm giá tôi có thể mua được nhiều món mình thích với giá rẻ hơn rất nhiều”, Hoàng Oanh chia sẻ.

{keywords}
 Bên cạnh giảm thiểu sử dụng tiền mặt, nhiều người trẻ còn xem ShopeePay là một giải pháp tiêu dùng thông minh

Ngoài ra, người dùng còn có thể dễ dàng đặt món ăn trên ứng dụng giao hàng đồ ăn, thức uống Now Food và thanh toán bằng ShopeePay để tận hưởng ưu đãi giảm giá hoặc miễn phí vận chuyển.

Có thể thấy, bằng cách thấu hiểu nhu cầu của người dùng và tận dụng lợi thế sẵn có từ nền tảng thương mại điện tử Shopee, ShopeePay không chỉ giảm thiểu những trở ngại trong việc thanh toán, mà còn góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến với nhiều tính năng ngày càng tiện lợi, tiết kiệm.

Không ngừng cải tiến dịch vụ và tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, ShopeePay kỳ vọng trở thành bạn đồng hành của người tiêu dùng, giúp họ tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn hơn, nhất là trong bối cảnh hạn chế đi lại, cần ưu tiên mua sắm, giải trí tại nhà.

Phương Dung