Thông tin về mẫu smartphone HP Falcon có thông số khá “khủng” vừa được tiết lộ, đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của thương hiệu HP đã vắng bóng quá lâu trên thị trường smartphone sôi động.  

{keywords}

HP Falcon xuất hiện lần đầu trên trang GFXBench chuyên đánh giá chỉ số benchmark của điện thoại. Với thông số phần cứng ấn tượng, có thể đoán rằng đây sẽ là mẫu smartphone tương lai của HP.

Theo thông tin từ GFXBench, HP Falcon có kích thước tương đương một chiếc phablet với màn hình 5,8-inch, độ phân giải 2560 x 1440 pixel, sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 820 mới nhất và chạy trên nền Windows 10.

HP Falcon sở hữu bộ đôi camera 20MP & 12MP mạnh mẽ với dung lượng lưu trữ 64GB. Đáng ngạc nhiên là chiếc smartphone chỉ có RAM 1GB.

HP Falcon là cái tên rất mới và trước đây chưa từng được nhắc tới bao giờ. Trong khi đó, đã khá lâu rồi HP bỏ bẵng mảng thiết bị di động. Sản phẩm mới nhất của hãng là từ tháng giêng 2014, chiếc Slate 6 và Slate 7 VoiceTab – cả hai đều là thiết bị lai tablet và smartphone chạy trên nền Android và chỉ có mặt tại thị trường Ấn Độ.

Còn trước đó, HP không có duyên với mảng smartphone sau thất bại của thương hiệu Palm mà hãng này mua lại năm 2010. Cuối năm 2014, HP chia tách thành 2 công ty khác nhau, một là Hewlett Packard Enterprise – chuyên về doanh nghiệp, và còn lại là  HP Inc. – hướng tới người tiêu dùng.

Nguyễn Minh (theo digitaltrends)