Theo nguồn tin của Bloomberg, ByteDance đã đưa ra mức định giá 60 tỷ USD cho TikTok với Oracle và Walmart, khi các công ty này tham gia mua cổ phần ứng dụng chia sẻ video "nóng" nhất hành tinh.

Oracle và Walmart có quyền mua lại 12,5% và 7,5% lần lượt trong một pháp nhân mới thành lập của TikTok Global. Như vậy, mức chi trả tổng cộng sẽ là 12 tỷ USD để mua cổ phần nếu Oracle và Walmart chấp thuận.

{keywords}
TikTok có những lựa chọn nào để 'né' lệnh trừng phạt từ Washington?

Giá trị cuối cùng của TikTok chưa được xác định do các bên vẫn đang đàm phán về cơ cấu cổ phần và những biện pháp bảo đảm an ninh. Dù phương án cơ cấu này đã được Tổng thống Donald Trump phê duyệt.

Doanh nghiệp mới mang tên TikTok Global để quản lý hoạt động của TikTok tại Mỹ sẽ có hội đồng quản trị, giám đốc điều hành và chuyên gia an ninh trong ban lãnh đạo là người Mỹ.

ByteDance trước đó bị đưa vào tình thế buộc phải tìm các đối tác để bán cổ phần trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump đe doạ sẽ cấm ứng dụng này ở Mỹ vì lý do an ninh dữ liệu người dùng.

Microsoft là hãng đầu tiên đặt vấn đề mua lại toàn bộ dịch vụ TikTok ở Mỹ, nhưng ByteDance đã chọn Oracle.

TikTok có khoảng 100 triệu người dùng ở Mỹ, đặc biệt phổ biến ở người trẻ tuổi, đang trở thành tâm điểm căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh.

Thành lập năm 2012, đến nay ByteDance là một trong những công ty Internet hàng đầu tại Trung Quốc. Ứng dụng của Bytedance đang được giới trẻ quan tâm là dịch vụ video TikTok hay còn được gọi là Douyin (tại Trung Quốc). Bytedance được định giá 140 tỷ USD bao gồm các nhà đầu tư Sequoia Capital China, SIG Asia Investments, Sina Weibo, Softbank Group.

Hải Nguyên (tổng hợp)

Giải mã sức mạnh của 'gã khổng lồ' đứng sau TikTok

Giải mã sức mạnh của 'gã khổng lồ' đứng sau TikTok

Được thành lập từ năm 2012 nhưng ByteDance, công ty mẹ của TikTok,  đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc và vươn tầm thế giới với những ứng dụng đình đám.