Theo Forbes, nhà sáng lập Google, Serge Brin và Larry Page lần lượt giảm 2,6 tỷ USD và 2,7 tỷ USD. Khối tài sản ròng của Brin và Page còn lần lượt là 45,6 tỷ USD và 48,4 tỷ USD.

Trong khi CEO Facebook Mark Zuckerberg, giảm 4,8 tỷ USD, còn 61,2 tỷ USD.

Người sáng lập và là CEO của Amazon, Jeff Bezos là người bị mất khoản tiền lớn nhất, với giá trị tài sản ròng giảm 6,5 tỷ USD. Nhưng ông vẫn là người giàu nhất thế giới với khối tài sản còn lại 139,8 tỷ USD.

{keywords}
CEO Amazon, Jeff Bezos. Ảnh: NDTV

Hôm thứ 2 vừa qua, một số thông tin từ các báo cho biết, Bộ Tư pháp và Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) đã quyết định mở cuộc điều tra chống độc quyền nhằm vào Google, Facebook, Amazon và Apple.

Theo WSJ, FTC được cho là sẽ chịu trách nhiệm Facebook và Amazon, trong khi Bộ Tư pháp sẽ làm việc với Google và Apple.

Ngay sau khi thông tin này được tung ra, cổ phiếu của các 'ông lớn' công nghệ đều giảm mạnh.

Chốt phiên, cổ phiếu Facebook giảm 7,5%, vốn hoá của mạng xã hội lớn nhất thế giới sụt khoảng 41 tỷ USD. Trong khi đó, cổ phiếu của Alphabet, công ty mẹ của Google, mất 6% giá trị. Cổ phiếu Amazon giảm 4,7%, Apple giảm 1%. Tổng cộng, bốn hãng công nghệ Mỹ mất khoảng 130 tỷ USD vốn hóa thị trường.

Mặc dù Apple cũng là mục tiêu của một điều tra chống độc quyền liên bang, CEO Tim Cook không phải là một tỷ phú và do đó không nằm trong Bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes.

Hải Nguyên (theo Forbes)

Những thăng trầm của hãng công nghệ từng đánh bại Apple

Những thăng trầm của hãng công nghệ từng đánh bại Apple

Từ hãng sản xuất máy tính nhỏ lẻ phát triển trong căn phòng ký túc xá, Dell đã dần vươn lên trở thành một trong những hãng công nghệ toàn cầu.