"Đây là kỷ nguyên mới, không còn là khoa học viễn tưởng nữa. Công nghệ sạch có thể giúp thay đổi chúng ta mãi mãi", nhà thám hiểm Bertrand Piccard, người lái chiếc máy bay Solar Impulse 2 chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời vừa bay qua Thái Bình Dương, tự hào nói.

{keywords}

Solar Impulse 2 vừa mất 2 ngày vừa 1 đêm để bay từ Hawaii băng qua Thái Bình Dươngtới Mountain View, California. Đây là chuyến bay liền mạch, hoàn toàn sử dụng năng lượng mặt trời và là kỷ lục đầu tiên được thiết lập đối với một chuyến bay sử dụng năng lượng tái tạo như vậy.

Đây cũng là chuyến bay thành công bước đầu trong lộ trình bay vòng quay thế giới bằng Solar Impulse 2. Chiếc máy bay này có sải cánh bằng với Boeing 747 nhưng trọng lượng lại nhẹ chỉ bằng chiếc ôtô SUV.

Cuộc "vượt biển" Thái Bình Dương của Solar Impulse 2 là chuyến bay thứ 9 trong lộ trình bay vòng quay thế giới. Solar Impulse 2 sẽ thực hiện thêm một số chuyến bay khác trước khi hạ cánh cuối cùng xuống Abu Dhabi, Tiểu vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.

Nếu không có gì thay đổi, Solar Impulse 2 sẽ quay trở lại thành phố New York vào tháng 6 tới đây để chuẩn bị cho chuyến bay qua Đại Tây Dương và Địa Trung Hải.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: