Một người đàn ông vừa thiết lập kỷ lục thế giới khi đeo kính thực tế ảo chơi game liên tục hơn một ngày mà không gặp vấn đề nghiêm trọng nào về sức khỏe.

{keywords}

Đó chính là nhà làm phim Derek Westerman. Ông cùng với đội sản xuất của mình dựng hẳn một phòng khách trong căn hộ ở Los Angeles, rồi dùng kính thực tế ảo HTC Vive chơi game liên tục tới 25 tiếng.

Trong 16 tiếng đầu, mọi việc có vẻ ổn. Tuy nhiên, đến tiếng thứ 17, Westerman gặp hiện tượng chóng mặt và có dấu hiệu nôn mửa. Tuy nhiên, nhờ trợ giúp của đội ngũ cùng làm, Westerman lấy lại sự thăng bằng và tiếp tục chìm đắm trong thế giới ảo suốt 8 giờ tiếp theo.

Kỷ lục Guinness được xác nhận ngày 7/4, nhưng tận tới ngày 4/5 video ghi lại toàn bộ quá trình "sống ảo" của Westerman mới được công bố. Tuy nhiên, kỷ lục của Westerman có lẽ sẽ chỉ duy trì được một khoảng thời gian nhất định trước khi bị phá vỡ bởi game thủ nào đó.

Có lẽ lần sau, sẽ có game thủ thử "sống ảo" tới 2 ngày. Và nếu có trường hợp đó, chắc chắn sẽ cần sự trợ giúp của đội ngũ y bác sĩ, hoặc chuyên gia thần kinh học bởi việc đeo kính thực tế ảo suốt 2 ngày sẽ chắc chắn sẽ làm đầu óc con người suy kiệt.

Nguyễn Minh (theo Mashable)