Dù chưa thực sự phổ biến, nhờ những ưu điểm của mình, công nghệ tấm nền màn hình mới này đang được nhắm đến cho những thiết bị đeo được như kinh thông minh trong tương lai.

Apple sẽ có kính thực tế ảo giống Google Glass

Kính thông minh Google Glass tái xuất

Boeing dùng kính Google Glass để chế tạo máy bay

Google Glass là chiếc kính thông minh nổi tiếng nhất từ trước đến nay. Thiết bị này sử dụng công nghệ màn hình Liquid Crystal on Silicon (LCoS). Kết quả nghiên cứu gần đây cho thấy, hiện đã xuất hiện công nghệ màn hình microLED mới với ưu điểm vượt trội hơn hẳn công nghệ màn hình LCoS của Google.

Công nghệ laser từng được nghiên cứu áp dụng. Tuy nhiên nó lại có nhược điểm về độ an toàn đối với mắt của người dùng. Do đó, theo Phonearena, microLED sẽ là công nghệ tấm nền màn hình phổ biến nhất trên những chiếc kính thông minh của tương lai.

{keywords}
microLED sẽ là công nghệ tấm nền màn hình phổ biến nhất trên những chiếc kính thông minh của tương lai.

Sở dĩ là như vậy bởi màn hình microLED có độ trễ thấp hơn, đỗ tương phản cao hơn và tuổi thọ dài hơn màn hình AMOLED. Những tấm nền microLED cũng sáng hơn gấp 30 lần so với loại màn hình AMOLED truyền thống. Dù còn đó không ít nghi ngại, những lý do trên vẫn khiến nhiều người tin tưởng vào tầm quan trọng của microLED đối với những thiết bị của tương lai.

Cho đến nay, màn hình microLED vẫn chưa được sản xuất hàng loạt. Dù từng được Samsung giới thiệu tại CES 2018, việc sản xuất tấm nền vẫn gặp rất nhiều khó khăn do chi phí về công nghệ. Đó cũng là lý do Apple đã từng từ bỏ công nghệ này dù đã mua lại LuxVue Technology, công ty chuyên về màn hình microLED vào năm ngoái.

Với những dự đoán tích cực về tương lai của tấm nền microLED, nhiều chuyên gia đang hy vọng các công ty công nghệ sẽ quay trở lại đầu tư và sớm đưa công nghệ này ra thị trường.

Tuấn Nghĩa (Theo Phonearena)

Kính Google Glass mới sắp ra mắt, giá vẫn cả ngàn USD

Kính Google Glass mới sắp ra mắt, giá vẫn cả ngàn USD

Khá lâu sau ngày ra mắt mẫu kính thông minh đầu tiên, có vẻ như Google đang muốn quay trở lại với phiên bản mới của Google Glass.

Kính thông minh như trong phim điệp viên được chào giá 1000 USD

Kính thông minh như trong phim điệp viên được chào giá 1000 USD

Startup North được hãng Amazon đầu tư vốn mạo hiểm vừa tung sản phẩm kính thông minh mang tên Focals.    

Trẻ em Tri Lễ khám phá vũ trụ qua lăng kính VR

Trẻ em Tri Lễ khám phá vũ trụ qua lăng kính VR

Trong khuôn khổ dự án “Mặt trời mơ ước” do Samsung thực hiện, những học sinh Tri Lễ đã có những giây phút ngạc nhiên, hào hứng khi được khám phá không gian vũ trụ kỳ ảo bên “chiếc kính thần kỳ”.

Kính hiển vi lực nguyên tử phát hiện ung thư chính xác đến 94%

Kính hiển vi lực nguyên tử phát hiện ung thư chính xác đến 94%

Việc chẩn đoán chính xác đến 94% ung thư bàng quang bằng kính hiển vi lực nguyên tử trên nước tiểu có thể là bước tiến mới trong y học.