Ngày 20/11, một số người phản ánh ứng dụng Tesla trên smartphone gặp lỗi "500 server error", tình trạng xảy ra khi máy chủ website không thể phản hồi yêu cầu truy cập. Theo CNN, sự cố khiến nhiều chủ xe Tesla trên thế giới không thể mở khóa từ xa.

"Vẫn mắc kẹt tại Seoul", người dùng Jaehwan Cho viết trên Twitter sau khi ứng dụng Tesla kết nối với chiếc Model 3 của anh gặp trục trặc.

Khong the vao xe Tesla do loi may chu anh 1

Ứng dụng Tesla cho phép chủ xe mở khóa, nổ máy và điều khiển một số tính năng. Ảnh: Tesla.

Ứng dụng Tesla trên smartphone cho phép mở khóa, nổ máy, xem thông tin và điều khiển một số tính năng trong xe qua Internet hoặc Bluetooth. Mỗi xe cũng có thẻ mở khóa để dùng trong trường hợp bất khả kháng.

Theo Electrek, những ai chưa ngắt kết nối app vẫn có thể mở khóa xe bằng Bluetooth. Tuy nhiên do dựa vào Internet và không có thẻ, sự cố máy chủ khiến nhiều người không thể mở khóa và khởi động xe.

Khong the vao xe Tesla do loi may chu anh 2

Lỗi máy chủ khiến nhiều chủ xe Tesla không thể mở khóa vào xe. Ảnh: Electrek.

Sau khoảng 5 tiếng, ứng dụng Tesla trên smartphone hoạt động bình thường. Trên Twitter, CEO Elon Musk thông báo app đã trở lại sau thời gian gặp lỗi máy chủ.

"(Ứng dụng) đã trở lại ngay bây giờ. Có vẻ chúng tôi đã vô tình làm tăng lưu lượng truy cập đến máy chủ", Musk trả lời dưới đoạn tweet của Cho. Vị tỷ phú cũng xin lỗi người dùng, hứa sẽ không để sự cố tái diễn.

Trên DownDetector, lượng báo lỗi liên quan đến máy chủ Tesla tăng vọt từ rạng sáng 20/11 (giờ Việt Nam) với khoảng 500 lượt báo cáo. Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, chỉ còn khoảng 60 lượt báo lỗi trên website. Hiện chưa rõ bao nhiêu chủ xe Tesla bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Zachary Kiefer, người dùng tại Indiana (Mỹ) cũng không thể vào xe Tesla trong 2 tiếng do lỗi app. Trước đó một tháng, Kiefer đã làm mất thẻ mở khóa. Sau khi gọi cho đội cứu hộ đường phố, ứng dụng Tesla hoạt động lại nên Kiefer có thể vào xe bình thường. Chia sẻ với CNN, Kiefer cảm thấy thất vọng do bộ phận hỗ trợ của Tesla "không quan tâm đến vấn đề".

Sự cố xảy ra vài ngày sau khi Tesla phát hành bản cập nhật cho ứng dụng. Một số nguồn tin cho biết loạt tính năng mới cũng hoạt động không ổn định. Tuy nhiên, chưa rõ lỗi sập máy chủ có liên quan đến bản cập nhật hay không.

Đây không phải lần đầu sự cố máy chủ của Tesla ảnh hưởng đến người dùng. Tháng 9/2020, máy chủ cho khách hàng và hệ thống nội bộ của Tesla cũng gặp lỗi trong nhiều giờ.

Theo Zing/CNN

Giải mã doanh số kỷ lục của dòng xe hạng sang Bentley bất chấp đại dịch

Giải mã doanh số kỷ lục của dòng xe hạng sang Bentley bất chấp đại dịch

Năm 2020, bất chấp ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, Bentley vẫn ghi nhận doanh số bán hàng kỷ lục với 11.206 chiếc. Đầu năm 2021, đơn đặt hàng của Bentley thậm chí còn tăng mạnh hơn và tiếp tục đạt kỷ lục mới vào nửa đầu năm.