Không riêng Galaxy Note 7, mà toàn bộ các smartphone gắn mác Samsung đều sẽ gặp khó khăn trong việc xuất hiện trên khoang máy bay hoặc hành lý ký gửi, ít nhất là tại Mỹ.

Sự cố nghiêm trọng xảy ra với Galaxy Note 7 thực sự khiến nhiều hãng hàng không nước này lo ngại. Tuần trước, một số hãng đã bắt đầu cấm hành khách sử dụng Galaxy Note 7 trong chuyến bay. Thế nhưng mọi chuyện không dừng lại ở đó. Nguồn tin từ các tiếp viên cho biết, nhiều hãng đã yêu cầu hành khách tắt hoàn toàn điện thoại, chỉ cần thiết bị đó gắn mác Samsung và tuyệt đối không được sử dụng trên máy bay.

{keywords}
Tất cả các smartphone Samsung đều sẽ phải tắt nguồn, không được sử dụng trên máy bay của hàng không Mỹ?

PhoneArena dẫn lời một tiếp viên giấu tên cho hay, "thật khó để xác định được con dế nào là Note 7 nếu chỉ nhìn thoáng qua. Nhưng nhận biết đâu là smartphone của Samsung thì dễ hơn nhiều. Tiếp viên có thể quan sát được khi đi dọc theo các hàng ghế".

Hiện chưa rõ quy định này có phạm vi áp dụng ra sao, chỉ đối với một số chuyến bay hoặc hãng bay nhất định hay sẽ mở rộng hơn trong thời gian tới. Hiệp hội Tiếp viên Hàng không Mỹ đang rất lo ngại về trách nhiệm phát sinh cho các tiếp viên nếu như giờ đây họ bị giao thêm việc kiểm tra smartphone của từng hành khách.

Người phát ngôn của American Airlines phủ nhận việc hãng này cấm sử dụng toàn bộ smartphone Samsung trong chuyến bay. Hiện tại, AA chỉ mới tuân thủ khuyến cáo của FAA về việc yêu cầu hành khách tắt nguồn Note 7 và không kết nối với bất cứ nguồn điện nào khi ở trên máy bay. Còn trên website chính thức, AA nhấn mạnh với hành khách rằng theo khuyến nghị của FAA, Galaxy Note 7 không được gửi trong hành lý ký gửi.

Về phần mình, Samsung cũng đã lên tiếng thúc giục tất cả những khách hàng đang sở hữu Galaxy Note 7 tắt máy ngay và hoàn trả cho cửa hàng đã mua. Máy thay thế sẽ được giao cho họ với logo hình tròn màu trắng, bên trong là chữ S màu xanh để dễ phân biệt. 

Trong ngày mai, Samsung được cho là sẽ công bố cơ sở dữ liệu số IMEI có chứa mã số IMEI của từng chiếc Galaxy Note 7 bị lỗi. Theo giải thích của Samsung, thủ phạm gây ra sự cố là pin bị overheat (quá nóng) khi hai lõi anode và cathode tiếp xúc với nhau - "một lỗi vô cùng hiếm gặp trong quy trình sản xuất".

Thiên Ý