Cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên “Start-up Student Ideas” lần thứ I – năm 2016 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức đã đi đến Vòng Chung kết toàn quốc.
{keywords}

Thông tin chi tiết về các ý tưởng Vòng chung kết cuộc thi hiện có tại website http://startupnation.vn

Sau 5 tháng phát động và triển khai trên mọi miền đất nước, từ 569 ý tưởng dự thi Vòng Sơ loại đến 61 ý tưởng tham dự Vòng Chung khảo Khu vực, 15 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất đại diện cho tinh thần khởi nghiệp, sự năng động, sáng tạo của sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước sẽ hội ngộ tại Thủ đô Hà Nội, tranh tài vào 13h30 ngày 17/03/2017 tại BKH-UP Coworking Space. 

Những ý tưởng khởi nghiệp đều xuất phát từ thực tế đời sống của các bạn sinh viên. Chính các bạn đã phát hiện ra những vấn đề đang tồn tại, những nhu cầu hiện có từ thực tế, từ đó hình thành và nuôi dưỡng những ý tưởng khởi nghiệp nhằm giải quyết được nhiều bài toán trong cuộc sống. 

Các ý tưởng rất đa dạng, từ nâng cao chất lượng sản phẩm chăn nuôi, giải quyết vấn đề nhà ở trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ, đến quy trình xử lí và tái chế rác hữu cơ một cách tiện lợi và an toàn, cùng những phần mềm tin học đáp ứng nhu cầu tìm việc làm của sinh viên, số hóa các đề thi trắc nghiệm nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Hơn thế nữa, có cả những ý tưởng giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và dịch vụ chăm sóc người khiếm thị.

Những ý tưởng khởi nghiệp tham dự Vòng Chung kết toàn quốc đã thể hiện khả năng khởi nghiệp trên nhiều lĩnh vực đa dạng của sinh viên Việt Nam. Cùng với đó, trong Vòng Chung khảo Khu vực, 15 nhóm thí sinh được Ban giám khảo đánh giá cao về tính khả thi của ý tưởng, phương thức trình bày khoa học cùng kĩ năng thuyết trình thành thạo.

Đến với Vòng Chung kết toàn quốc, các thí sinh không chỉ tranh tài mà còn trao đổi, đưa ra suy nghĩ của mình trong tọa đàm “StartUp – từ ý tưởng sáng tạo đến hiện thực”, được tổ chức vào 8h00 ngày 18/3/2017 tại UP Coworking Space (Tầng 8, tòa nhà Hanoi Creative City, số 01 Lương Yên, Hà Nội). 

Tại đây, các bạn sinh viên được lắng nghe quan điểm, nhận định của những chuyên gia về những giải pháp hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp từ phía các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện và sự tham gia hỗ trợ của những tổ chức, doanh nghiệp đối với dự án khởi nghiệp của sinh viên. Hơn nữa, các bạn sinh viên còn được trình bày những quan điểm của mình về những giải pháp đó, góp phần đưa công tác hỗ trợ sinh viên lập thân, lập nghiệp ngày càng hiệu quả và mang tính sâu rộng. Tọa đàm “StartUp – từ ý tưởng sáng tạo đến hiện thực” thực sự là một diễn đàn đem lại những hướng đi mới, thiết thực cho phong trào khởi nghiệp trong sinh viên hiện nay.

Trong Vòng Chung kết toàn quốc Cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên “Start-up Student Ideas” lần thứ I, 03 nhóm thí sinh xuất sắc nhất được Ban giám khảo lựa chọn từ 15 nhóm thí sinh tranh tài vào ngày 17/03/2017 sẽ được thuyết trình trực tiếp trên sấn khấu của đêm Gala trao giải, được tổ chức vào 19h30 ngày 18/3/2017 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Số 08 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội). Trước những đại diện các Bộ, Ban, Ngành của Chính phủ, trước các doanh nghiệp, chuyên gia về khởi nghiệp cùng đông đảo các bạn sinh viên, các thí sinh sẽ khẳng định sự tự tin, tinh thần dám nghĩ dám làm của khởi nghiệp. 

Một số hoạt động khởi động Vòng Chung kết Cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên Start-up Student Ideas trong chiều 17/3.

{keywords}

Nhiều sinh viên đến từ sớm để được nghe các phần thuyết trình lý thú.

{keywords}

Các bạn sinh viên hào hứng theo dõi phần thuyết trình các ý tưởng.

{keywords}

Nhóm thí sinh đến từ Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông - Đại học Thái Nguyên chuẩn bị lên trình bày ý tưởng.

{keywords}

Ý tưởng BeeGlass - Kính cho người mù đến từ các bạn sinh viên trường Đại học Duy Tân.

{keywords}

Ông Đỗ Hoài Nam, Chủ tịch không gian làm việc chung UP đặt câu hỏi cho các bạn sinh viên.

{keywords}

Đồng chí Doãn Hồng Hà, (bên phải) Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng hoa cho bộ ba ban giám khảo "quyền lực" nhất giới startup Việt.

{keywords}

Ý tưởng sáng tạo của sinh viên với mong muốn giúp người mù có thể di chuyển được như người bình thường.

{keywords}

Thang Tiện lợi - ứng dụng nhiều trong nông nghiệp là ý tưởng của các bạn sinh viên đến từ miền Nam.


H.P.