- Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2014 đã chính thức khởi tranh từ ngày 9/8 tới đây tại Đại học Sư phạm Hà Nội với sự tham dự của 87 đội tuyển đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Lễ khai mạc của hội thi đã được tổ chức vào chiều nay, 8/8 tại Cung thiếu nhi Hà Nội.

{keywords}
Ông Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khai mạc Hội thi. (Ảnh: Lê Văn).

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc là cuộc thi được tổ chức thường niên nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, nghiên cứu ứng dụng tin học trẻ, tạo điều kiện để tiến tới phổ cập bộ môn tin học của thanh thiếu niên toàn quốc, từ đó, bồi dưỡng các tài năng trẻ về công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

Cuộc thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài truyền hình Việt Nam và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức.

Tham dự Hội thi năm nay có 239 thí sinh đã đạt các giải cao nhất tại 50 Hội thi Tin học trẻ cấp tỉnh được chia thành 3 bảng A, B, C dành cho các cấp học từ tiểu học đến trung học phổ thông. Ngoài ra, còn có bảng D dành cho nội dung thi Phần mềm sáng tạo và Bảng E dành cho Lập trình phần cứng.

Trong đó, bảng E2 có nội dung thi là lập trình trò chơi Trí Uẩn – Một sản phẩm của DTT R&D, một nền tảng giáo dục lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam và hoàn toàn do một doanh nghiệp Việt sáng chế.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng tham quan Triển lãm hình ảnh về Hội thi trước lễ khai mạc. (Ảnh: Lê Văn).

Ngoài nội dung chính là các bảng thi, cuộc thi năm nay còn có một chuỗi các hoạt động nhằm kỷ niệm 20 năm Hội thi Tin học trẻ toàn quốc như: Triễn lãm hình ảnh về Hội thi Tin học trẻ trong 20 năm (1994-2014), Hội trại CNTT và cuộc giao lưu “Thắp sáng ước mơ CNTT” với sự tham gia của hơn 10 nhà quản lý, doanh nhân, chuyên gia, thí sinh đoạt giải cao của Hội thi Tin học trẻ…

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khẳng định, trải qua 20 năm tổ chức, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc đã thực sự tạo nên sân chơi trí tuệ và bổ ích, khơi dậy niềm đam mê CNTT trong thanh thiếu nhi. Số lượng các tỉnh thành tham gia và số lượng các thí sinh ngày càng đông, nhận được sự quan tâm phối hợp tích cực của các cấp, các ngành.

“Điều đó khẳng định sự phát triển ngày càng lớn mạnh của phong trào các địa phương, sức hấp dẫn của hội thi và tiềm năng to lớn của thanh thiếu nhi Việt Nam trong lĩnh vực CNTT”, ông Phong nói.

Hội thi sẽ diễn ra từ nay đến 10/8. Lễ trao giải thưởng của hội thi và Kỷ niệm 20 năm Hội thi Tin học trẻ sẽ được tổ chức vào tối ngày 10/8 tại Hà Nội.

Lê Văn