Wally Funk, nữ phi công 82 tuổi là thành viên phi hành đoàn 4 người vừa tham gia chuyến du lịch vũ trụ của Blue Origin. Bà tỏ ra phấn khích sau khi trải qua cảm giác không trọng lực, tuy nhiên cũng có chút phàn nàn về chuyến bay.

tau vu tru cua Jeff Bezos chat hep anh 1

Bà Wally Funk là người lớn tuổi nhất thế giới từng bay qua rìa không gian. Ảnh: Blue Origin.

“Tôi yêu từng phút giây này, chỉ ước nó kéo dài hơn", Wally Funk chia sẻ cảm giác sau khi tàu hạ cánh.

Người lớn tuổi nhất từng du hành vũ trụ cho biết khoang tàu Blue Origin thiết kế để chở 6 khách nhưng khá chật hẹp. Từ cửa sổ nhìn ra, bên ngoài trời tối. “Tôi nghĩ rằng có thể quan sát cả thế giới, nhưng chưa đủ độ cao”, bà cho biết.

Ở trạng thái không trọng lực, các thành viên của phi hành đoàn đã thử cảm giác “bơi” bên trong khoang, họ níu nhau, nhào lộn và chơi trò ném một quả bóng màu cam.

"Tàu không có đủ chỗ cho cả 4 người chúng tôi", phi hành gia 82 tuổi chia sẻ. Tuy nhiên, bà Wally Funk cho rằng mặc dù hành trình ngắn và không gian chật chội, chuyến bay vẫn tuyệt vời.

Blue Origin đã đưa những vị khách đầu tiên lên rìa không gian vào tối 20/7 theo giờ Việt Nam. Khoảng 10 phút sau, phi hành đoàn quay trở lại sa mạc Tây Texas. Tình trạng không trọng lực được duy trì khoảng 3 phút.

tau vu tru cua Jeff Bezos chat hep anh 2

Bên trong khoang tàu vũ trụ ở trạng thái không trọng lực. Ảnh: Blue Origin.

Tỷ phú Jeff Bezos đã mời em trai Mark, bà Funk cùng tham gia chuyến bay. Phi hành đoàn còn có sự xuất hiện của vị khách thương mại đầu tiên, Oliver Daemen. Thanh niên 18 tuổi này được bố mua vé tham gia du lịch vũ trụ ở chuyến tiếp theo nhưng bất ngờ có chỗ bay chung với nhà sáng lập Amazon.

Sau khi trở lại Trái Đất, các hành khách vui vẻ ôm nhau, cùng khui rượu champagne chúc mừng cho thành công của chuyến đi.

Theo Business Insider, Funk tiếp tục đăng ký bay trên tàu không gian của Virgin Galactic. Hôm 11/7, tập đoàn do tỷ phú Richard Branson thành lập đã thực hiện một chuyến đi tương tự, thời gian không trọng lực kéo dài khoảng 5 phút.

Không rõ khi nào bà Funk tham gia chuyến du lịch vũ trụ với tàu Virgin Galactic. Ở độ tuổi 82, cựu phi công của NASA là người lớn tuổi nhất thế giới bay ra ngoài phạm vi rìa không gian.

Theo Zing/Business Insider

Tỷ phú nào đang chiến thắng trong cuộc đua vào không gian?

Tỷ phú nào đang chiến thắng trong cuộc đua vào không gian?

Jeff Bezos, Elon Musk và Richard Branson đã quyết định dồn số tiền khổng lồ của mình vào việc theo đuổi giấc mơ du hành vũ trụ, tạo ra cuộc chạy đua vào không gian. Nhưng ai sẽ là người thực sự chiến thắng trong cuộc đua này?