Apple được cho là có kế hoạch phát hành iPhone 4 inch vào năm tới. Khá nhiều đồn thổi về chiếc iPhone này đã xuất hiện trên mạng, nhưng giờ đây nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities chia sẻ nhiều thông tin hơn về thiết bị này.

{keywords}

Ming-Chi Kuo khẳng định, iPhone 4 inch mới sẽ ra mắt vào đầu năm tới và có vẻ như sản phẩm này sẽ thay thế cho iPhone 5s để nhắm tới đối tượng người dùng lựa chọn smartphone có giá rẻ hơn và cỡ nhỏ.

Như vậy, nếu iPhone 4 inch phát hành trong quý 1/2016, chiếc iPhone này sẽ phát hành trước iPhone 7 và 7 Plus- cả hai smartphone này dường như sẽ ra mắt từ tháng 9 năm tới. Ming-Chi Kuo cho rằng, Apple có thể bán iPhone 4 inch với giá từ 400-500USD – giống như những tin đồn trước đây. Có thể model 16GB có giá 400USD.

Mẫu iPhone nhỏ gọn sắp tới sẽ được chế tạo bằng kim loại, chipset Apple A9 (trước đây được đồn thổi là sử dụng chip A8 phiên bản cũ hơn). Điện thoại mới cũng trang bị chức năng NFC để hỗ trợ Apple Pay và bộ camera tương tự với iPhone 5s, tức là camera 8MP ở mặt sau và camera trước 1,2MP.

Apple có thể xuất xưởng 20 triệu điện thoại iPhone 4 inch mới vào cuối năm 2016, có ít nhất 2 hoặc 3 phiên bản màu sắc khác nhau. Tên của thiết bị mới hiện chưa biết chính xác – có thể là iPhone 6c nhưng sản phẩm lại có vỏ bằng kim loại chứ không phải bằng nhựa như iPhone 5c.

Cách đây không lâu, nhà thiết kế Martin Hajek đã tạo ra concept  iPhone cỡ 4-inch nhưng bề ngoài giống với iPhone 6s và 6s Plus.

Nguyễn Minh (theo PhoneArena)