Với mẫu iPhone sắp ra mắt, Apple có thể sẽ loại bỏ hím Home và cảm biến vân tay Touch ID để nhường chỗ cho một thiết kế màn hình gần như không mép viền với các "nút ảo" ở phía cuối.

{keywords}

Các nhận định trên bắt nguồn từ chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo thuộc công ty chứng khoán KGI, người lâu nay đã có những tiên liệu khá chính xác về các sản phẩm của Apple.

Theo ông Kuo, một smartphone mới mang thương hiệu Táo khuyết sẽ sở hữu màn hình OLED 5,8 inch (tức là đạt độ phân giải 2800 x 1242 pixel), trong đó một vùng màn hình có kích cỡ 5,15 inch dùng để hiển thị các nội dung tính năng và vùng còn lại ở phía dưới màn hình được dành cho các nút ảo.

{keywords}

Phỏng đoán của chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo về 3 mẫu iPhone năm 2017 của Apple. Ảnh: KGI

Chuyên gia phân tích lừng danh tin rằng, mẫu điện thoại flagship nói trên "sẽ trình làng cùng các công sinh trắc học khác thay thế công nghệ nhận diện vân tay hiện thời". Song, ông không nói rõ đó có thể là những công nghệ nào.

Ông Kuo cũng đề cập tới việc thiết bị OLED 5,8 inch nhiều khả năng sẽ có tỉ lệ các kích thước tương tự iPhone TFT-LED 4,7 inch (như iPhone 7), nhưng có kích cỡ màn hình lớn hơn và dung lượng pin "khủng" tương đương một chiếc iPhone TFT-LCD 5,5 inch (như iPhone 7 Plus).

Những đồn đại trước đây từng cho rằng, Apple có thể trang bị các màn hình cong cho dòng iPhone phát hành năm 2017, nhiều khả năng gồm 3 thiết bị khác nhau với 2 mẫu 5,5 inch và một mẫu 4,7 inch nhỏ hơn.

Một bằng sáng chế mới cấp cho Apple gần đây hé lộ hãng đang ấp ủ một phương pháp tích hợp cảm biến vân tay Touch ID vào màn hình. Trong khi đó, một bản đánh giá của nhà phân tích Kuo hồi tháng trước cũng nhắc đến việc Apple đang xem xét các cách thức thay đổi Touch ID.

Tuấn Anh (Theo The Verge)