Apple tự hào khoe với thế giới rằng, iPhone 7 được trang bị "thời lượng pin tốt nhất từ trước tới nay đối với bất kỳ smartphone nào từng phát hành". Tuy nhiên, một cuộc kiểm tra mới của trang Which? (Anh) phát hiện, mẫu flagship đời mới của Táo khuyết thực tế thua kém cả 3 smartphone Android đối thủ là Samsung Galaxy S7, HTC 10 và LG G5.

{keywords}

"Chúng tôi đã so sánh thời lượng pin của iPhone 7 khi thực hiện các cuộc gọi và lướt web với 3 đối thủ Android hàng đầu: Samsung Galaxy S7, HTC 10 và LG G5. Các kết quả thu được rất đáng kinh ngạc", chuyên gia Callum Tennent của Which? cho biết.

Sau khi kiểm tra các smartphone với những nhiệm vụ thông thường, trang Which? nhận thấy, pin của iPhone 7 tỏ ra hụt hơi trước các đối thủ, đặc biệt về thời gian gọi 3G. Với bài kiểm tra đầu tiên này, iPhone 7 xếp chót bảng do pin chỉ đủ cung cấp 712 phút gọi 3G, kém xa smartphone đứng đầu là HTC 10 với pin đủ gọi tới 1.859 phút. LG G5 và Samsung Galaxy S7 kém hơn HTC 10 một chút về thời lượng pin, nhưng cũng đạt lần lượt tới 1.579 phút và 1.492 gọi 3G.

Mẫu điện thoại "tốt nhất từ trước tới nay" của Apple cũng xếp cuối cùng về thời gian hoạt động Internet sau một lần sạc đầy pin (615 phút), dù chỉ kém LG G5 (640 phút) là 25 phút. Về thời lượng pin dành cho lướt web, HTC 10 lại một lần nữa đứng đầu với 790 phút và Samsung Galaxy Note 7 xếp ở vị trí thứ hai với 677 phút.

{keywords} 

"Thời lượng truy cập Internet 3G của HTC 10 thậm chí còn dài hơn thời lượng gọi 3G của iPhone 7. Kết quả này thực sự là điều thất vọng đối với Apple", tác giả Tennent nhấn mạnh.

Trang Which? khám phá ra rằng, chính bộ pin tương đối nhỏ là nguyên nhân khiến mẫu flagship của Apple có thời lượng pin thua kém các đối thủ Android. iPhone 7 chỉ được trang bị pin có dung lượng 1.960 mAh nhỏ hơn nhiều so với pin "khủng" 3.000 mAh của HTC 10.

Để có các kết quả đọc chính xác như trên trong các cuộc kiểm nghiệm, Which? đã dùng thiết bị mô hình hóa mạng điện thoại, có tác dụng bảo đảm sự nhất quán của độ mạnh tín hiệu trong mỗi bài kiểm tra. Các chuyên gia cũng đặt độ sáng màn hình ở cả 4 smartphone như nhau và sạc đầy chúng trước mỗi bài kiểm tra.

Trước khi iPhone 7 trình làng, người dùng còn phát hiện một vấn đề khác vắt kiệt pin trên iPhone - iOS 10. Trên Twitter và các diễn đàn trực tuyến đầy rẫy những lời phàn nàn về việc hệ điều hành mới của Apple khiến iPhone nóng lên và hết pin cực nhanh không lâu sau Táo khuyết tung ra bản cập nhật phần mềm này. Một số người dùng khác cũng tố cáo, máy của họ không thể tái kết nối với nhà mạng hay không nhận được tín hiệu di động sau khi kích hoạt, rồi vô hiệu hóa chế độ máy bay.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)