Trích dẫn từ một nguồn đáng tin cậy, một báo cáo đăng trên trang blog Nhật Bản Macotakara khẳng định rằng, Apple có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn giắc cắm tai nghe 3,5mm trên iPhone 7 sắp tới.

{keywords}

Kế hoạch này nhằm tiếp tục giảm thêm hơn 1mm độ dày cho iPhone thế hệ mới so với iPhone 6s hiện nay. Trong khi đó, hình dạng và đường kính màn hình vẫn tương tự như iPhone 6s. Như vậy, iPhone 7 sẽ trở thành iPhone mỏng nhất của Apple từ trước tới nay, cho dù người tiêu dùng sẽ gặp phải nhiều hạn chế với việc iPhone 7 không còn giắc cắm tai nghe 3,5mm. Với iPhone 7, người dùng chỉ có thể cắm tai nghe với cổng Lightning hoặc sử dụng kết nối Bluetooth…

Macotakara nói rằng, cổng 3,5mm gây khó để “bào” mỏng iPhone thế hệ mới, vì chúng có kích cỡ chuẩn trên toàn cầu. Tuy vậy, máy nghe nhạc iPod Touch hiện nay vẫn mỏng hơn iPhone 6s khoảng 1mm cho dù vẫn sử dụng giắc cắm tai nghe 3,5mm.

Báo cáo này cũng lưu ý rằng, Apple đã tích cực dự tính chuyển sang kích cỡ nhỏ hơn nhưng từ nhiều năm trước, loại tai nghe sử dụng giắc kết nối chuẩn 2,5mm ít phổ biến hơn, họ đã từ bỏ kế hoạch này. Thay vào đó, công ty lựa chọn đợi thêm cho đến khi công nghệ kết nối tai nghe thay thế trở nên phổ biến hơn. Hiện tất cả các điện thoại iPhone, iPad, iPod và Mac đều sử dụng cổng 3,5mm. Apple đã giới thiệu thông số kỹ thuật loại tai nghe Lightning hồi năm ngoái, nhưng có rất ít tai nghe Lightning được bán trên thị trường.

Báo cáo này cho biết, Apple sẽ bỏ tai nghe EarPods trang bị kết nối Lightning đi kèm iPhone 7, kết hợp bộ chuyển đổi DA (số sang tương tự) trong kết nối. Để đảm bảo khả năng tương thích iPhone 7, các nhà sản xuất tai nghe có dây của bên thứ ba sẽ cần  cáp Lightning hoặc bộ chuyển đổi 3,5mm sang Lightning cho các dòng tai nghe của họ. Các nhà sản xuất tai nghe Bluetooth không gặp phải khó khăn khi kết nối thiết bị của họ với iPhone thế hệ mới.

  • Nguyễn Minh (theo 9to5mac)