iPhone 6s và 6s Plus mới chỉ xuất hiện trên thị trường vài tháng nhưng đã có những tin đồn về iPhone 7. Cụ thể, sản phẩm này sẽ có RAM tăng lên 3GB và khả năng chống thấm nước.

{keywords}

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu TrendForce, hai điểm nổi bật nhất của iPhone 7 chính là bộ nhớ RAM được tăng lên 3GB và khả năng chống thấm nước. Đây được coi là những đặc điểm nổi bật mới của iPhone tiếp theo. Bởi vì các thế hệ iPhone hiện nay chưa có khả năng chống thấm nước và như vậy, iPhone 7 sẽ là iPhone đầu tiên trang bị khả năng chống thấm nước – một đặc tính khá phổ biến trên nhiều smartphone Android hiện nay, đặc biệt khi nói đến smartphone của Sony.

Ngoài ra, việc tăng cường bộ nhớ RAM cũng đáng chú ý. Bởi vì Apple ít khi quan tâm tới việc nâng cấp bộ nhớ RAM. iPhone 6s và 6s Plus mới được nâng cấp lên RAM 2GB nhưng Apple cũng không đặt nặng vào vấn đề này nên đã bỏ qua không giới thiệu nâng cấp RAM tại buổi trình làng iPhone 6s và 6s Plus.

Ngoài ra còn có thông tin cho rằng, iPhone cỡ 4 inch mới cũng sẽ phát hành vào năm tới, có thể vào quý 2/2016 (tức là từ tháng 4- tháng 6). Còn iPhone 7 và 7 Plus sẽ phát hành vào nửa cuối năm 2016. TrendForce ước tính rằng, Apple sẽ bán được 260 triệu iPhone trong năm tới, nhiều hơn 12,5% so với năm 2015. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng, Apple sẽ giật được “ngôi vương” về doanh số bán smartphone của Samsung. Dự kiến, Samsung sẽ bán được 310 triệu smartphone trong năm 2016.

Nguyễn Minh (theo gsmarena)