Đây có thể là tính năng đáng để người dùng iPhone nâng cấp lên hệ điều hành phiên bản mới nhất của Apple.

Hẳn không ít lần bạn nhận được những cuộc gọi ẩn danh (Unknown). Bạn vừa không muốn nghe vì nó có thể là một cuộc gọi không cần thiết nhưng lại vừa sợ mình có thể bỏ lỡ một cuộc gọi quan trọng.

{keywords}
Tính năng mới trên iOS 9. 

Phiên bản hệ điều hành iOS mới nhất trên iPhone đã được Apple trang bị một tính năng rất đáng giá giúp bạn giải quyết được những phiền toái của vấn đề này.

Khi một người ẩn danh gọi tới, hệ thống sẽ tự tìm kiếm thông qua email của bạn để xác định tên của những người có thể có liên hệ với số điện thoại gọi tới.

Nếu hệ thống tìm được một tên người phù hợp, máy sẽ hiển thị dòng thông báo: “Có thể là [tên người gọi]” (Maybe [person’s name]) bên dưới số điện thoại.

Điều này sẽ giúp người dùng quyết định có nghe cuộc gọi đó hay không. Chẳng hạn, bạn có thể nghe cú điện thoại đó nếu đang trong giờ làm việc còn nếu buổi tối thì bạn không muốn nghe.

Trên thực tế, có những ứng dụng bên thứ 3 như TrueCaller có thể làm được điều tương tự. Tuy nhiên, với iOS 9 thì bạn không cần phải cài thêm bất cứ phần mềm nào nữa.

Tất nhiên, phiên bản iOS 9 còn có rất nhiều tính năng mới khác. Chẳng hạn cố trợ lý ảo Siri thông minh hơn, tính năng đa nhiệm trên iPad hay menu ngữ cảnh “nhấn và giữ” trên iPhone 6S và 6S Plus.

Apple đang nỗ lực để hệ điều hành iOS 9 có thể trở nên phổ biến hơn. Hãng này thậm chí đã ra mắt một ứng dụng cho người dùng Android để họ chuyển đổi sang iOS một cách dễ dàng hơn.

Hà Phương (Theo Venturebeat)