Trục trặc trong bản nâng cấp iOS 10 vừa được Apple ban hành có thể biến các thiết bị cập nhật như iPhone, iPad thành "cục gạch".

{keywords}

Hàng loạt người dùng download ban đầu cho biết thiết bị của họ bị treo cứng do bản nâng cấp iOS 10 bị lỗi. Rất may sau đó Apple cho biết đã sửa xong lỗi và người dùng có thể download lại bình thường.

Tuy nhiên, bạn được khuyến nghị nên chờ đợi trong một khoảng thời gian nhất định nghe ngóng xem những người khác đã trải nghiệm bản nâng cấp như thế nào, họ có gặp vấn đề gì không. Nếu mọi việc ổn thì mới nên tải bản nâng cấp iOS 10 về.

{keywords} 

Nếu chẳng may thiết bị của bạn gặp vấn đề khi download bản nâng cấp, hãy kết nối thiết bị với máy Mac hoặc PC, mở iTunes ra và tiến hành quá trình khôi phục lại (restore).

Sự cố có vẻ là do nâng cấp qua OTA tải xuống bản iOS 10.0 nhưng sau đó iTunes lại nâng cấp lên iOS 10.0.1. Vấn đề phát sinh từ đó. Hiện tại, việc nâng cấp lên iOS 10 từ iTunes được xem là an toàn hơn.  

Theo như lời của Apple thì hiện việc nâng cấp iOS 10 qua OTA đã an toàn. Tuy nhiên, bạn được khuyến nghị cần sao lưu mọi thứ trước khi nâng cấp. Tất nhiên, việc chờ đợi thêm 1-2 ngày nữa mới nâng cấp cũng là ý kiến không tồi để xem bản nâng cấp đã ổn định hay chưa.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)