Ngày 16/12, Tập đoàn công nghệ Intel của Mỹ cho biết đã ký hợp đồng mua công ty khởi nghiệp Habana Labs, chuyên sản xuất chip, có trụ sở tại thành phố Caesarea, Israel, với giá 2 tỷ USD.

Thỏa thuận này đánh dấu vụ sáp nhập lớn thứ hai mà Intel thực hiện tại Israel sau khi mua lại công ty Mobileye, chuyên về công nghệ ôtô tự động vào năm 2017.

Intel chi 2 ty USD mua lai cong ty khoi nghiep Habana Labs cua Israel hinh anh 1

Intel mua công ty khởi nghiệp Habana Lab. (Nguồn: Stechcrunch)

Năm 2018, Intel Capital, nhánh đầu tư của Intel, đã đầu tư vào Habana Labs để phát triển chip và bộ xử lý dựa trên trí tuệ nhân tạo, một phần trong vòng gọi vốn B trị giá 75 triệu USD.

Trung tâm khởi nghiệp quốc gia Israel, chuyên giám sát lĩnh vực công nghệ, cho biết công ty Habana Labs đến nay đã kêu gọi được 120 triệu USD nguồn vốn đầu tư.

Công ty Habana Labs mới được thành lập năm 2016 bởi David Dahan và Ran Halutz, sử dụng trí tuệ nhân tạo để cải thiện hoạt động của bộ xử lý và tiêu thụ năng lượng của chip, cũng như giảm chi phí sản xuất chip.

Bộ xử lý đầu tiên của Habana Labs có tên là Goya, đang được bán cho khách hàng trên toàn cầu. Vào tháng Sáu vừa qua, công ty này cũng đã ra mắt giải pháp đào tạo xử lý Gaudi dựa trên trí tuệ nhân tạo.

Habana Labs thiết kế các con chip và thuê sản xuất chip, có văn phòng tại Tel Aviv (Israel), San Jose (Mỹ) và Bắc Kinh (Trung Quốc), Gdansk (Ba Lan) và thuê 150 nhân công trên toàn cầu.

Thông báo của Intel cũng cho biết mặc dù đã được bán cho Intel nhưng công ty Habana Labs sẽ tiếp tục hoạt động độc lập và duy trì các văn phòng của mình.

Theo Vietnam+

Intel sử dụng modem Trung Quốc MediaTek cho laptop 5G

Intel sử dụng modem Trung Quốc MediaTek cho laptop 5G

Laptop 5G đầu tiên của hãng công nghệ Mỹ sẽ xuất hiện trên thị trường đầu năm 2021.