Huawei sẽ đầu tư 5 triệu USD cho phòng thí nghiệm 5G tại quận Junggu của Seoul. Địa điểm chính xác không được tiết lộ và báo chí không được mời tới sự kiện công bố.

“Huawei sẽ xây dựng hệ sinh thái 5G dựa trên hợp tác với nhiều công ty ICT Hàn Quốc, đặc biệt với doanh nghiệp vừa và nhỏ”, văn phòng Huawei tại Hàn Quốc nói trong thông cáo báo chí.

{keywords}
Huawei xây dựng phòng thí nghiệm 5G tại Hàn Quốc

Tuy nhiên, sự kiện này bị phủ bóng bởi quyết định hồi đầu tháng của Mỹ, trong đó cấm công ty công nghệ và viễn thông Mỹ làm ăn với Huawei. Washington cũng hối thúc các đồng minh cấm cửa không cho công ty Trung Quốc tham gia phát triển mạng 5G của những nước này.

Ban đầu, Huawei định mời báo chí tới sự kiện họp báo nhưng sau lệnh cấm của Mỹ, hãng này quyết định chỉ âm thầm công bố thông tin.

Huawei cho biết các lãnh đạo doanh nghiệp Hàn Quốc đã tới dự họp báo nhưng không công bố tên.

Hàn Quốc mua linh kiện chip và màn hình cho mạng 5G. Nước này đang đứng giữa ngã ba đường giữa một bên là đồng minh quân sự và một bên là đối tác làm ăn lớn nhất.

Phòng thí nghiệm tại Hàn Quốc sẽ là trung tâm phát triển dịch vụ 5G mở đầu tiên của Huawei ở nước ngoài. Trung tâm này cho phép các công ty có thể kiểm thử nền tảng, theo tuyên bố của Huawei.

Hàn Quốc triển khai dịch vụ 5G từ tháng tư với hy vọng công nghệ không dây thế hệ tiếp theo sẽ kéo theo bùng nổ trong nhiều lĩnh vực, trong đó có xe tự hành.

Hiện Huawei đang cung cấp thiết bị mạng 5G cho công ty nhỏ của Hàn Quốc là LG Uplus. LG Uplus cho biết không có kế hoạch loại bỏ thiết bị Huawei nhưng sẽ cẩn trọng hơn.

Hai nhà mạng lớn của Hàn Quốc là SK Telecom và KT không sử dụng thiết bị mạng 5G của Huawei.

Nguyễn Minh (theo Tribune)

Huawei vừa để mất khách hàng 5G quan trọng

Huawei vừa để mất khách hàng 5G quan trọng

Hãng viễn thông Nhật Bản SoftBank vừa chọn Nokia Oyj và Ericsson AB làm nhà cung ứng thiết bị mạng không dây thế hệ tiếp theo, thay vì đối tác lâu năm Huawei.