Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Challenges, Phó giám đốc điều hành của Huawei chi nhánh Pháp, Zhang Minggang tự tin cho biết tập đoàn vẫn đang "lớn mạnh hơn bao giờ hết". Ngoài ra, Huawei đang phát triển một nền tảng hệ điều hành để tránh lệ thuộc vào Android của Google.

Ông Zhang cũng cho biết thêm Huawei đã "chuẩn bị cho kết quả xấu nhất". Nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới đang làm hết sức để đối phó với mọi diễn biến bất lợi có thể xảy ra do cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung gây ra.

{keywords}
Ông Zhang Minggang, Phó giám đốc Huawei chi nhánh tại Pháp trong cuộc phỏng vấn với Challenges. Ảnh: Challenges

"Nếu đến năm 2021, tình hình vẫn còn tiếp diễn, chúng tôi phải tự mình trang bị những công nghệ", vị lãnh đạo này nói với truyền thông Pháp. Ngoài ra. ông Zhang còn đề cập thêm rằng "cần có sự đầu tư mạnh mẽ để kích hoạt một kế hoạch B".

Mặc dù chỉ là kế hoạch dự phòng cho trường hợp xấu nhất, nhưng rõ ràng điều đó cho thấy Huawei thật sự đã tính đến viễn cảnh họ phải tự mình tách biệt khỏi phía Mỹ. Đến lúc ấy, Huawei có thể tự đứng ra sản xuất các sản phẩm công nghệ cao mà không cần đến sự can thiệp của các công ty hoặc công nghệ của Mỹ.

Hiện tại, chính phủ Mỹ sẽ cấp giấy phép cho các công ty muốn bán hàng cho tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc trong những lĩnh vực không có mối đe dọa với an ninh quốc gia. Tuy nhiên, không có gì là đảm bảo khi ông Trump hoàn toàn có thể thay đổi ý kiến bất cứ lúc nào.

Đó là lý do Huawei đang tăng tốc để phát triển các giải pháp thay thế. "Chúng tôi sẽ lột xác mạnh mẽ hơn nữa", ông Zhang Minggang nói với Challenges.

Theo Zing

Huawei lại đăng ký thương hiệu hệ điều hành mới Harmony

Huawei lại đăng ký thương hiệu hệ điều hành mới Harmony

Người dùng chưa hết sốc vì một lãnh đạo của Huawei mới đây cho biết "chẳng có hệ điều hành HongMeng nào", thì hãng này lại vừa nộp đơn đăng ký thương hiệu hệ điều hành mới Harmony tại châu Âu.