Hiện Huawei vẫn chưa được phép cài đặt Android trên thiết bị di động mới của hãng, nhưng điều đó có thể nhanh chóng được giải quyết.

Hãng công nghệ Trung Quốc từng nói dù họ có được dỡ bỏ cấm vận hay không thì hệ điều hành thay thế Android vẫn được phát triển.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Der Standard (Áo), các quan chức Huawei nói rằng công ty đang hoàn thiện khâu phát triển cuối cùng hệ điều hành này, đồng thời cho biết đây là phương án B nếu Mỹ không dỡ bỏ cấm vận.

{keywords}
Huawei đẩy nhanh tốc độ ra mắt hệ điều hành thay thế Android

Cùng lúc, rõ ràng Huawei sẽ tiếp tục hướng đi này nhằm giảm phụ thuộc vào đối tác Mỹ. Nếu không có phương án dự phòng, Huawei sẽ gánh nhiều tổn thất nếu lại phải đối mặt với cấm vận tương tự.

Huawei duy trì đội ngũ hơn 4.000 nhà phát triển hệ điều hành mới. Công ty này cho biết đã sẵn sàng chi 1 tỷ USD cho marketing hệ điều hành thay thế Android trên quy mô toàn cầu.

Đây là dấu hiệu cho thấy hệ điều hành mới của Huawei không chỉ nhắm tới thị trường Trung Quốc. Nếu thành công, nó sẽ là hệ điều hành di động lớn thứ ba sau Android và iOS.

Tuy hệ điều hành Huawei vẫn hỗ trợ ứng dụng Android, thử thách lớn nhất là tạo ra thay thế cho dịch vụ Google đi kèm điện thoại Android. Có tin Huawei đã hoàn thiện hơn 20 thay thế dịch vụ Google trong tổng số 60.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)

Đối tác của Apple sẽ trở thành 'Huawei thứ hai'?

Đối tác của Apple sẽ trở thành 'Huawei thứ hai'?

Là nhà gia công chip di động lớn nhất thế giới, TSMC có thể sẽ là công ty công nghệ thứ hai bị cuốn vào vòng xoáy căng thẳng Mỹ - Trung.