Ngày 10/4 tới đây sẽ chứng kiến cuộc đối đầu nảy lửa giữa 2 mẫu smartphone đầu bảng One M9 của HTC và Galaxy S6 của Samsung. Đó là chưa kể Apple Watch của Apple cũng chính thức nhận đặt hàng online từ ngày này.

{keywords}
HTC One M9

Tuy nhiên, trong 3 thiết bị này, HTC có đôi chút lợi thế về xuất phát sớm. Theo thông báo mới nhất từ HTC, hãng sẽ bán bản One M9 không khóa qua mạng với giá 649 USD, tương đương 13,9 triệu đồng ngay từ ngày 27/3.

Có thể nói, HTC đang ở vào thời điểm then chốt, có tính quyết định sống còn đối với tương lai của hãng. Dù họ smartphone One nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn, nhưng nó vẫn chìm nghỉm trên thị trường trước sức hút của những đối thủ mạnh hơn như iPhone hay Galaxy S, Galaxy Note... Năm nay, One M9 lại quyết định giữ nguyên thiết kế so với M8 nên ngay cả giới phân tích cũng tỏ ra thất vọng. Họ lo ngại con dế này không đủ khác biệt với model tiền nhiệm để thuyết phục người dùng nâng cấp, đó là chưa kể chất lượng camera vẫn thua kém các đối thủ khác.

Tình thế càng khó khăn hơn khi đợt mở bán của M9 lại trùng đúng thời điểm Samsung tung ra bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge của Samsung. Khác với One M9, Galaxy S6 lại được tán thưởng là sự nâng cấp và thay đổi mạnh mẽ so với các thiết kế đời trước, mang đến cho họ máy S một làn gió mới.

Xét về thị phần, HTC khó lòng đua được với hai gã khổng lồ Apple và Samsung. Năm 2014, hãng này chỉ kiểm soát vẻn vẹn 1.4% thị trường smartphone toàn cầu, giảm đáng kể so với con số 2.2% của năm 2013 và 8.8% của năm 2011, hãng IDC cho hay. Bức tranh tài chính của HTC chưa có nhiều biến chuyển, dù doanh thu và lợi nhuận trong 2 quý gần nhất đã ổn định hơn.

Vị trí lãnh đạo cao nhất của HTC cũng vừa có sự thay đổi. Tuần trước, nữ Chủ tịch Cher Wang đã đảm nhận chiếc ghế CEO thay ông Peter Chou, người sẽ chuyển sang hỗ trợ bộ phận phát triển sản phẩm mới. Vài tháng gần đây, HTC bắt đầu đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình với những thiết bị mới như camera HTC Re, vòng đeo y tế HTC Grip hay headset thực tại ảo HTC Vive.

Thậm chí hãng còn mở chương trình "Uh Oh Protection" tại Mỹ, cho phép người dùng đổi điện thoại mới trong vòng 12 tháng đầu tiên mà không cần phải đưa ra bất cứ lý do nào. Tất cả những nỗ lực này nhằm xây dựng hình ảnh HTC như một thương hiệu cao cấp, dù chưa rõ sẽ có bao nhiêu người bị lay động bởi chương trình.

T.Cầm

Tin liên quan